Theo dõi trên

Tiêm vắc xin phòng, chống biến thể mới

31/07/2022, 10:58

UBND tỉnh vừa yêu cầu Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị, thành phố tăng cường tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 theo công điện 664 của Thủ tướng Chính phủ.

Đó là triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm chủng để đảm bảo không bỏ sót người cần tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân. Tăng tốc độ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đảm bảo hoàn thành trong tháng 8 năm 2022; hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và đẩy nhanh tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

tiem-vac-xin.jpg
Tiêm vắc xin phòng Covid-19

Hoàn thành sớm việc tiêm vắc xin cho các lực lượng y tế, công an, quân đội, giáo viên, người làm việc trong lĩnh vực giao thông vận tải, người cung cấp dịch vụ thiết yếu, người làm việc tại các cơ sở dịch vụ du lịch, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, người làm việc trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp; giao chỉ tiêu và tiến độ thực hiện đến tận cấp xã; tổ chức các đội tuyên truyền, vận động tiêm vắc xin đến từng địa bàn dân cư.

Công khai các điểm tiêm chủng trên địa bàn (địa chỉ, người phụ trách, thông tin liên hệ) và thông tin đến người dân biết và đi tiêm chủng kịp thời. Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc triển khai tiêm chủng trên địa bàn, không để tình trạng vắc xin không được sử dụng kịp thời, gây lãng phí. Vận động đoàn viên, hội viên, người dân tham gia tiêm vắc xin đầy đủ, đúng lịch, nhất là tiêm mũi 3, mũi 4 và tiêm cho trẻ em vì lợi ích bản thân, cộng đồng và tránh nguy cơ bùng phát dịch trở lại. Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch, những thông tin xấu độc xuyên tạc chính sách của Đảng, Nhà nước về tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 và công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trên thế giới, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, khó lường và đã bùng phát trở lại tại một số quốc gia. Việt Nam tiếp tục ghi nhận các biến thể mới BA.4 và BA.5 và dịch bệnh vẫn có nguy cơ gia tăng bùng phát trở lại. Tiêm vắc xin là một trong những biện pháp hiệu quả nhất, có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.

T. MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 giảm nguy cơ lây nhiễm trước biến chủng mới
Mặc dù học sinh Phan Thiết nói riêng, cả tỉnh nói chung đã kết thúc năm học và đang nghỉ hè, nhưng việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên toàn tỉnh được tổ chức theo tiến độ nhận vắc xin từ Bộ Y tế cấp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiêm vắc xin phòng, chống biến thể mới