Theo dõi trên

Tiếp nhận ủng hộ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2024

24/08/2024, 08:41

BTO-Tối 23/8, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2024 và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

dsc_3238.jpg
Đại biểu tham dự buổi lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Tiếp bước cho em đến trường”

Tham dự có các đồng chí: Đặng Hồng Sỹ - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Nguyễn Thị Thuận Bích - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Minh– Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh. Ngoài ra còn có lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” cấp tỉnh và các huyện, thị, thành phố; doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cùng các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh, sinh viên được nhận học bổng.

dsc_3278.jpg
dsc_3282.jpg
dsc_3283(1).jpg
Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen và hoa cho các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm 

Tại chương trình, đã có 135 cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký và ủng hộ Quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

dsc_3273.jpg
dsc_3268.jpg
dsc_3266.jpg
Thành viên Ban chỉ đạo nhận tiền ủng hộ và trao biểu trưng kỷ niệm cho các đơn vị, doanh nghiệp

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh khẳng định: Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh tiếp tục có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội, ngày càng có nhiều tổ chức, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ. Đặc biệt, năm 2024, trước những khó khăn về kinh tế- xã hội nhưng nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã có nhiều cố gắng, tiếp tục đóng góp cho cuộc vận động.

dsc_3240.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu tại buổi lễ

Từ nguồn quỹ vận động những năm qua, địa phương đã hỗ trợ cho hàng nghìn em học sinh, sinh viên về vật chất và tạo thêm động lực lớn về tinh thần để các em vươn lên, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục đến trường học tập. Hơn hết, chính sự giúp đỡ này góp phần chung tay cùng cấp ủy đảng, chính quyền, ngành giáo dục thực hiện có kết quả các giải pháp nhằm giảm tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Cụ thể số học sinh bỏ học giữa chừng ở 3 cấp học phổ thông năm học 2023 - 2024 tiếp tục giảm còn 540 em (chiếm tỷ lệ 0,23%).

Đánh giá cao và cảm ơn sự đồng hành và chung tay của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân về những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Cùng với đó, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” và Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh cần làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ được giao; thực hiện việc xét, cấp học bổng cho học sinh, sinh viên kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy chế; quản lý, sử dụng Quỹ Khuyến học bảo đảm chặt chẽ, không để xảy ra thất thoát, tiêu cực…

dsc_3289.jpg
Giao lưu với học sinh đã được nhận học bổng 

Trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh vượt khó trong học tập và từng được nhận học bổng đã chia sẻ về tinh thần vượt khó, sự khát khao được học tập, bước đầu đã đạt được thành công. Đồng thời, Ban tổ chức đã trao 86 suất học bổng cho học sinh, sinh viên. Đây là món quà ấm áp động viên những tấm gương sáng về nghị lực vượt khó, hiếu học trước thềm năm học mới.

dsc_3293.jpg

Năm học 2024 - 2025 là năm thứ 14 cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh triển khai thực hiện. Đến nay, cuộc vận động đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo cán bộ, nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, kiều bào trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền gần 400 tỷ đồng (kể cả hiện vật). Từ số tiền trên, Quỹ khuyến học các cấp đã kịp thời trao học bổng cho hơn 570.000 lượt học sinh nghèo hiếu học; khen thưởng 700.000 lượt học sinh giỏi; hỗ trợ phương tiện học tập cho học sinh và hỗ trợ thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sửa chữa trường, lớp học xuống cấp… Riêng trong năm 2023, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp trong tỉnh đã xét, trao 7.523 suất học bổng với tổng số tiền trên 14,8 tỷ đồng.

dsc_3297.jpg
dsc_3295.jpg
Học sinh nhận học bổng trong năm học 2024- 2025

Điều này càng khẳng định cuộc vận động đã truyền tải đầy đủ ý nghĩa nhân văn của nó đến với cộng đồng. Không chỉ khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái mà còn tạo được hiệu ứng tích cực và lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân; huy động được sức mạnh toàn xã hội nhằm chung tay giúp đỡ học sinh đã bỏ học hoặc có nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn không được đến trường.

Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh tiếp tục kêu gọi các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, giúp đỡ trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học giữa chừng. Dự kiến trong năm học 2024 - 2025, tỉnh trao 2.700 suất cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

THÙY LINH; ẢNH ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp thêm động lực giúp học sinh nghèo đến trường
Cùng với niềm hân hoan đón chào năm học mới là bao nỗi lo của các bậc phụ huynh về điều kiện để con em mình đến trường. Đặc biệt những gia đình nghèo, để lo cuộc sống hằng ngày đã khó, vào đầu năm học mới lại càng khó khăn hơn. Thấu hiểu nỗi lo đó, nhiều năm qua, Hội Khuyến học xã Sông Bình (Bắc Bình) lại tích cực vận động, lên kế hoạch trao học bổng, trao quà “Tiếp bước đến trường”.
Nổi bật
Vụ sạt lở cát tại Phú Hài: Khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó tạm thời
BTO-Tại cuộc họp sáng nay (6/9) bàn về phương án ứng phó sự cố cát tràn xảy ra tại phường Phú Hài những ngày qua, lãnh đạo UBND TP. Phan Thiết cho biết, giải pháp ban đầu là sẽ tăng cường lực lượng chốt ở 2 đầu đoạn đường Nguyễn Thông ở vị trí cát tràn xuống và dựng barie để hướng dẫn người dân lưu thông theo hướng khác. Đồng thời thực hiện thêm giải pháp làm rọ đá đóng tạm thời để giảm áp lực nước.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp nhận ủng hộ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2024