Theo dõi trên

Tiếp sức nhà nông – sự hỗ trợ thiết thực

26/10/2023, 05:01

Cùng với hỗ trợ vốn vay không lãi suất, chương trình “Tiếp sức nhà nông” do Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty CP GreenFeed Việt Nam cùng Hội Nông dân tỉnh và Tỉnh đoàn thực hiện còn trao nhiều phần quà cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, đem lại nhiều niềm vui cho các gia đình nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Niềm vui nhân đôi

Mới đây, tại huyện Hàm Thuận Bắc, chương trình “Tiếp sức nhà nông” đã trao tặng học bổng cho 47 em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi là con em của các hộ hội viên, nông dân trên địa bàn 2 xã Hồng Sơn, Hàm Đức. Em Nguyễn Đan Trinh (thôn 1, xã Hàm Đức) hiện đang là sinh viên năm nhất Trường Cao đẳng Bình Thuận bày tỏ: “Em rất vui và biết ơn khi được nhận suất học bổng 3 triệu đồng từ chương trình. Em rất thương mẹ và tự nhủ phải học thật tốt để xứng đáng với tình cảm và sự quan tâm của mọi người”.

tiep-suc-nha-nong-1.jpg
Nhiều học sinh, sinh viên là con hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn được trao học bổng.

Ngồi bên cạnh con gái, chị Nguyễn Thị Bông chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc hộ cận nghèo, nhà chỉ có 1,5 sào ruộng sản xuất lúa và 2 sào trồng thanh long. Những năm gần đây giá lúa và thanh long thấp, đầu ra không ổn định, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào việc làm thuê của tôi với mức thu nhập bình quân 3 triệu đồng/tháng nên cuộc sống rất khó khăn. Đầu năm 2022, gia đình được vay 20 triệu đồng không lãi suất từ chương trình “Tiếp sức nhà nông”. Từ nguồn vốn vay tôi đã mua 2 con bò giống và nuôi thêm 50 con gà. Đến nay gia đình đã bán được 3 lứa gà, thu được 20 triệu đồng/lứa cả vốn lẫn lãi. Hiện tôi vẫn nuôi 150 con gà và 2 con bò giống để giữ vốn. Khi biết con được nhận học bổng từ chương trình “Tiếp sức nhà nông” đợt này, tôi rất phấn khởi, nhân đôi niềm vui vì vừa thành công trong chăn nuôi sau vừa thấy con mình có thành quả học tập tốt trong năm học qua”.

Gia đình chị Bông là 1 trong số 40 nông hộ tại xã Hồng Sơn và Hàm Đức (huyện Hàm Thuận Bắc được chương trình “Tiếp sức nhà nông” hỗ trợ vay vốn không lãi suất giai đoạn 2022 - 2024. Đây đều là những hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn, có nguyện vọng và có kế hoạch chăn nuôi cụ thể để cải thiện cuộc sống và có con em đang trong độ tuổi đến trường.

tiep-suc-nha-nong-2.jpg

Nhiều học sinh, sinh viên là con hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn được trao học bổng.

Giàu ý nghĩa

Chương trình “Tiếp sức nhà nông” do Báo Tuổi Trẻ phối hợp Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam cùng Tỉnh đoàn và Hội Nông dân các tỉnh/thành phố phối hợp tổ chức từ năm 2010. Bên cạnh việc hỗ trợ về mặt tài chính và kiến thức để bà con nông dân, đặc biệt là các chị em phụ nữ nông thôn, thêm tự tin chăn nuôi, sản xuất, hàng năm, chương trình còn tổ chức khen thưởng cho học sinh, sinh viên là con của các hộ nông dân tham gia chương trình có thành tích học tập khá, giỏi, đậu chuyển cấp, cao đẳng, đại học với số tiền từ 500.000 – 3 triệu đồng/em. Đến nay chương trình đã hỗ trợ vốn cho 2.540 hộ nông dân với 49 lần trao vốn tại 23 tỉnh, thành khắp cả nước, trao 3.828 phần thưởng cho các em học sinh, sinh viên với tổng kinh phí hơn 74 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết, tại Bình Thuận, chương trình “Tiếp sức nhà nông” tiếp tục được các đơn vị ký kết thực hiện theo giai đoạn 2022 - 2024 với 40 hộ nông dân tham gia. Chương trình sẽ thực hiện tổng số vốn tài trợ là 800 triệu đồng và hỗ trợ thức ăn chăn nuôi trị giá 120 triệu đồng trong 2 năm. Theo đó, mỗi hộ nông dân tham gia chương trình được cho mượn 20 triệu đồng tiền mặt trong 2 năm, không tính lãi, được hỗ trợ sản phẩm thức ăn gia súc của Công ty CP GREENFEED Việt Nam để phục vụ cho việc chăn nuôi của gia đình (khoảng 3 triệu đồng) và được hưởng một số ưu đãi khác của chương trình.

Sau gần 2 năm thực hiện, các hộ nông dân của 2 xã Hàm Đức và Hồng Sơn tham gia chương trình đã sử dụng tốt nguồn vốn hỗ trợ để chăn nuôi, sản xuất cải thiện thu nhập, từ đó giúp con em của mình có điều kiện tiếp tục đến trường... Bên cạnh đó, chương trình đã trao 2 đợt học bổng với tổng trị giá 91 triệu đồng cho học sinh, sinh viên là con em các hộ nông dân đã cố gắng học tập và đạt được những kết quả học tập tốt, đáng khích lệ trong năm học 2022 – 2023.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chương trình "Tự hào nông dân Việt Nam 2023": Bình Thuận có 1 cá nhân và 1 hợp tác xã được tôn vinh toàn quốc
Chương trình “Tự hào nông dân” do Hội Nông dân Việt Nam chủ trì tổ chức là một trong những hoạt động trọng tâm, tiêu biểu, có ý nghĩa thiết thực đối với các cấp hội nông dân và nông dân 63 tỉnh, thành phố.
Nổi bật
Kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10): Phụ nữ, gia đình và bình đẳng giới trong thời đại 4.0
Người phụ nữ của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 được gán cho rất nhiều trọng trách nặng nề, vừa phải phát triển sự nghiệp vừa chăm lo cho tổ ấm gia đình mình. Thế nhưng, với phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam các chị luôn nỗ lực khẳng định vị thế trong gia đình, cộng đồng và xã hội.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp sức nhà nông – sự hỗ trợ thiết thực