Theo dõi trên

Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

08/09/2022, 09:38

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, các địa phương đẩy mạnh tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”; khẩn trương tổ chức tiêm chủng lưu động tại vùng có tỷ lệ tiêm thấp mũi 2 cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi, tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ người 18 tuổi trở lên để bảo đảm mục tiêu đề ra; cũng như hoàn thành sớm nhất việc tiêm vắc xin cho các lứa tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không để tình trạng tồn vắc xin hoặc phải trả lại vắc xin

tiem-vx-covid.jpg
Tiêm vắc xin phòng Covid-19

Trong tình hình dịch Covid-19 trên thế giới được dự báo diễn biến phức tạp, khó lường với sự xuất hiện nhiều biến thể mới. Tổ chức Y tế thế giới tiếp tục khẳng định đến thời điểm hiện tại, tiêm vắc xin vẫn là giải pháp chiến lược nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Người dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch, tích cực tiêm vắc xin phòng Covid-19 để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Bên cạnh đó, Sở Y tế và UBND các huyện, thị, thành phố rà soát các kịch bản, chuẩn bị đầy đủ, thuốc, nhân lực, vật tư y tế sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh xảy ra; đảm bảo người dân tiếp cận dịch vụ y tế nhanh nhất, sớm nhất ngay tại cơ sở; ứng phó kịp thời, hiệu quả trong trường hợp dịch bùng phát trở lại.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bước vào năm học mới, nhiều trẻ đi tiêm vắc xin phòng Covid-19
Năm học mới 2022 - 2023 bắt đầu, nhiều phụ huynh thay đổi suy nghĩ riêng và quyết định đưa con mình đến các điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19