Theo dõi trên

Tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

12/01/2022, 06:14

BT- Sáng 11/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 6, khóa VIII nhằm tổng kết công tác Mặt trận năm 2021 và bàn chương trình phối hợp, hành động năm 2022. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, bà Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: Năm 2021, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, tác động nhiều mặt đến đời sống xã hội. Song với tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu, công tác Mặt trận trong tỉnh, nhất là ở khu dân cư, thôn, tổ dân phố đã đạt được kết quả quan trọng, toàn diện, cơ bản hoàn thành chương trình, kế hoạch đã đề ra. Nổi bật, MTTQ Việt Nam các cấp tham gia tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân. Cùng với đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 khẳng định vai trò nòng cốt của MTTQ Việt Nam các cấp trong vận động, tập hợp sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Kết quả, đã vận động xã hội, quyên góp ủng hộ trên 65 tỷ đồng và nhiều trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm, hàng hóa... kịp thời hỗ trợ các đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng do dịch bệnh, các lực lượng tuyến đầu, các khu phong tỏa, khu cách ly để lại ấn tượng đẹp trong nhân dân.

dsc_3848.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đ.Hòa

Mặc dù bị tác động bởi đại dịch Covid-19, công tác vận động, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” đã vận động trên 13,5 tỷ đồng, vượt 142% so với chỉ tiêu kế hoạch. Hoạt động giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp của các cơ quan, tổ chức, chính quyền các cấp. Nhiều ý kiến, kiến nghị sau giám sát đều được chính quyền và các ngành chức năng chỉ đạo xem xét, giải quyết, góp phần tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh trân trọng ghi nhận sự đóng góp tích cực của tổ chức MTTQ các cấp trong tỉnh, các tổ chức thành viên và những người làm công tác Mặt trận đối với tỉnh nhà trong năm 2021. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến các tầng lớp nhân dân, các đoàn thể, doanh nghiệp đã chia sẻ những khó khăn, đồng lòng, chung sức hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị tổ chức MTTQ các cấp tiếp tục phát huy tốt vai trò là liên minh chính trị, tập hợp, đoàn kết sức mạnh của các tầng lớp nhân dân, cùng với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2022; thực hiện linh hoạt, an toàn, hiệu quả vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động mạnh mẽ, sâu sát hơn với cuộc sống nhân dân, với đoàn viên, hội viên; quan tâm chú ý lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ, động viên giúp đỡ đoàn viên, hội viên, nhân dân có điều kiện tốt hơn trong cuộc sống; kịp thời phản ánh những kiến nghị hợp pháp, chính đáng của nhân dân để cấp ủy, chính quyền, cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết; quan tâm phát huy vai trò người tiêu biểu, người có uy tín trong đồng bào dân tộc, tôn giáo, cộng đồng dân cư. Từ đó tạo sự tin tưởng, đồng thuận của toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tiếp tục vận động nhân dân phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19... Ngoài ra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị MTTQ các cấp cần tăng cường giám sát, nhất là việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, giải quyết các nguyện vọng chính đáng, nhu cầu bức xúc của nhân dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng, tác động bởi thiên tai, dịch Covid-19, không để sót đối tượng, địa bàn cần hỗ trợ; tiếp tục thực hiện công tác giám sát phản biện xã hội, trong đó phản biện có hiệu quả Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050…

Hội nghị đã thống nhất hiệp thương thay thế, bổ sung 5 vị vào Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Theo đó, số lượng Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến thời điểm hiện nay là 86 vị (khuyết 1 vị đại diện cho Hội Thanh niên Việt Nam tỉnh).

dsc_3856.jpg
Trao kỷ niệm chương cho các cá nhân. Ảnh: Đ.Hòa

Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc cho 19 cá nhân và tặng bằng khen cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, 11 tập thể Mặt trận cơ sở và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 13 doanh nghiệp có những đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19 năm 2021. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng cờ thi đua cho 2 tập thể và bằng khen cho 69 tập thể, 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021.

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tích cực trong công tác  phòng chống dịch Covid-19
BTO- Đó là nhấn mạnh của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến tại Hội nghị trực tuyến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 6, khóa IX vào sáng nay 30/12. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối với 63 điểm cầu trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc