Theo dõi trên

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Canada tại TP. Hồ Chí Minh

07/07/2022, 15:48

BTO- Sáng 7/7, Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Canada tại TP. Hồ Chí Minh do bà Ambreen Khan - Phó Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Canada đã đến thăm và làm việc với đại diện lãnh đạo các cơ quan ở tỉnh Bình Thuận. Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Nguyễn Đức Hải Tùng – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp, Sở Y tế, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh - Công an tỉnh đã cung cấp một số thông tin về tình hình công dân Canada trên địa bàn tỉnh. Tính từ ngày 1/1/2022 đến nay, có 410 lượt công dân Canada đến địa phương lưu trú; hiện số công dân Canada đang tạm trú là 24 người.

Bên cạnh đó, các thành viên dự họp cũng đã cung cấp cho phía đoàn một số thông tin về việc xử lý tình huống khi có thảm họa, bão lũ; cung cấp số điện thoại đường dây nóng để liên lạc khi công dân Canada gặp tai nạn, sự cố; các thủ tục xin cấp giấy khai sinh, khai tử, thủ tục kết hôn; việc hỗ trợ cấp thẻ tạm trú, gia hạn tạm trú, gia hạn visa du lịch; trình tự, thủ tục khi tiếp nhận bệnh nhân… cho công dân Canada.

b3c20d29-54f3-43dc-a842-b997abfe5c38.jpeg
Tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Canada tại TP. Hồ Chí Minh

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Hải Tùng – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã thông tin và giải thích rõ thêm về một số trường hợp mà Đoàn công tác quan tâm. Đồng thời, mong muốn bà Ambreen Khan sẽ quan tâm kêu gọi các doanh nghiệp Canada tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh, đặc biệt là lĩnh vực y tế, giáo dục để thúc đẩy mối quan hệ 2 bên.

 Bà Ambreen Khan - Phó Lãnh sự - Tổng Lãnh sự quán Canada đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo của Văn phòng UBND tỉnh, các cơ quan của tỉnh dành cho Đoàn. Bà đánh giá cao về công tác phối hợp của các cơ quan chức năng địa phương trong giải quyết các vụ việc có liên quan đến công dân Canada thời gian qua. Đồng thời hy vọng sẽ tiếp tục thiết lập và duy trì mối quan hệ chặt chẽ giữa Tổng Lãnh sự quán Canada tại TP. Hồ Chí Minh với các cơ quan liên quan của tỉnh Bình Thuận.

T. THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đảng trong liên minh chính phủ Slovakia ra tối hậu thư cho Thủ tướng
Nội các chính phủ Slovakia của Thủ tướng Eduard Heger đang phải đối mặt với những rạn nứt mới sau khi lãnh đạo của 2 đảng chính gồm Những người bình thường và cá tính độc lập (OLaNO) và Tự do và Đoàn kết (SaS) không chịu tiếp tục làm việc cùng nhau.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Canada tại TP. Hồ Chí Minh