Theo dõi trên

Tiểu dự án nâng cấp hệ thống tưới hồ Trà Tân, huyện Đức Linh: Phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường

27/09/2018, 14:00

BT- UBND tỉnh vừa phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của tiểu dự án nâng cấp hệ thống tưới hồ Trà Tân, huyện Đức Linh (dự án) do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ dự án. Theo đó, dự án được thực hiện tại xã Trà Tân, xã Tân Hà và xã Đông Hà, huyện Đức Linh, gồm công trình tưới cho 1.090 ha đất nông nghiệp trên địa bàn các xã Trà Tân, Tân Hà và Đông Hà. Trong đó, gồm hệ thống tưới tự chảy: kênh chính với chiều dài 7.483,29 m, hệ thống kênh nhánh với chiều dài 9.180 m, đường quản lý 7.483,29 m. Hệ thống tưới bằng động lực: Hệ thống trạm bơm, bể chứa, hệ thống đường ống gồm tuyến ống đẩy dài 430 m và tuyến ống chính dài 3.960,8 m, đường quản lý dài 3.960,8 m.

Theo báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt, trong quá trình thi công xây dựng và hoạt động của dự án, phải áp dụng đầy đủ các biện pháp giảm thiểu bụi, khí thải, tiếng ồn và độ rung, đảm bảo các Quy chuẩn Việt Nam về môi trường, không để ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Đối với nước thải, áp dụng đầy đủ các biện pháp để thu gom triệt để nước thải sinh hoạt, xây dựng nhằm khống chế và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Đối với chất thải rắn, chất thải nguy hại, tiến hành thu gom, phân loại, lưu trữ và xử lý, đảm bảo các yêu cầu về môi trường và tuân thủ các quy định. Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy, ứng cứu sự cố trong giai đoạn xây dựng và đi vào hoạt động của dự án nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu các rủi ro và sự cố môi trường.

Ngoài ra, thực hiện các biện pháp giáo dục, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho cán bộ, công nhân viên làm việc cho dự án. Trong quá trình thực hiện dự án, nếu có xảy ra sự cố gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng môi trường và sức khỏe cộng đồng phải dừng ngay các hoạt động của dự án; tổ chức ứng cứu khắc phục sự cố; thông báo khẩn cấp cho Sở Tài nguyên và Môi trường và địa phương liên quan để được chỉ đạo và phối hợp xử lý.  Đảm bảo kinh phí để thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của dự án…

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiểu dự án nâng cấp hệ thống tưới hồ Trà Tân, huyện Đức Linh: Phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường