Theo dõi trên

Tiêu dùng an toàn trong chuyển đổi số

16/03/2023, 14:30

BTO- Đó là chủ đề hội thảo vừa được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp Hội Bảo vệ người tiêu dùng tổ chức tại TP. Phan Thiết vào hôm nay (16/3).

Ông Lương Thanh Sơn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, ông Trần Minh Hoài - Phó Giám đốc Sở Công Thương, ông Đặng Sỹ Hảo - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng đã dự và điều hành phần thảo luận. Cùng tham gia hội thảo còn có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, các sở ngành, đơn vị, doanh nghiệp liên quan, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ và một số hộ dân, người tiêu dùng trên địa bàn TP. Phan Thiết.

img_1735.jpg
Ông Lương Thanh Sơn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phát biểu khai mạc hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong chuyển đổi số”, ông Lương Thanh Sơn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cho biết tiêu dùng số gắn liền các hoạt động thương mại điện tử là một lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số. Cùng với sự thay đổi trong xu hướng hành vi tìm kiếm thông tin, mua sắm hàng hóa sản phẩm, dịch vụ thì các hình thức thanh toán không tiền mặt của người tiêu dùng cũng phát triển và được ứng dụng ngày càng nhiều trong đời sống xã hội…

img_1742.jpg
Đại diện Sở Thông tin và truyền thông tham gia tham luận.

Tuy nhiên việc thực hiện giao dịch thanh toán qua các hình thức trực tuyến trên không gian mạng còn tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cho người tiêu dùng (như bị lừa đảo hoặc gặp rủi ro khi thánh toán, mua hàng không đúng chất lượng…). Vì vậy hội thảo là dịp để các nhà chuyên môn, cơ quan quản lý chuyên ngành cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như làm rõ thêm những tồn tại trong tiêu dùng số. Từ đó đưa ra các giải pháp nhằm hạn chế rủi ro cho người tiêu dùng, đồng thời giới thiệu một số biện pháp quản lý chuyển đổi số của Bình Thuận trong thời gian tới.

img_1748.jpg
Hội thảo cũng dành thời gian để các đại biểu tham gia thảo luận về những nội dung liên quan.

Tại đây, các đại biểu dự hội thảo đã nghe đại diện các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp liên quan trình bày tham luận về nội dung liên quan chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong chuyển đổi số”. Bao gồm các bài tham luận của: Hội Bảo vệ người tiêu dùng, Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường Bình Thuận, Sở Thông tin và truyền thông, Viettel - Chi nhánh Bình Thuận, Siêu thị Coopmart Phan Thiết…

Hội thảo cũng dành thời gian để các đại biểu tham gia thảo luận, trao đổi về những vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm để có thể nắm bắt thêm một số kỹ năng, phương thức mua sắm an toàn trên không gian mạng.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy chuyển đổi số
BTO- UBND tỉnh vừa tổ chức cuộc họp trực tuyến tổng kết năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiêu dùng an toàn trong chuyển đổi số