Theo dõi trên

Tìm phương án lai dắt tàu chìm ngoài khơi Tuy Phong

07/03/2016, 16:25

BTO- Theo thông tin từ Thượng úy Đào Đức Hiếu – Đội trưởng Đội Phòng chống tội phạm – Đồn Biên phòng Liên Hương: Vào khoảng 5 giờ sáng ngày 3/3, Đồn Biên Phòng - Liên Hương nhận được tin báo của ông Võ Văn Minh - sinh năm 1976, thường trú tại thôn Vĩnh Phúc - xã Vĩnh Tân, là chủ thuyền kiêm thuyền trưởng QNG 94320TS, công suất 240CV, hành nghề giã cào, đang bị chìm tại tọa độ 10056'00'' vĩ độ bắc; 108048'18'' kinh độ Đông, cách bờ biển xã Vĩnh Tân khoảng 23 hải lý về hướng Đông Nam, lúc này trên thuyền có 5 thành viên (gồm thuyền trưởng và 4 thuyền viên người Ninh Thuận). Nguyên nhân ban đầu có thể là tàu đã bị phá nước do hoạt động đánh bắt trong điều kiện sóng to, gió lớn.

Sau khi nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Liên Hương phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý và các tàu thuyền đang hoạt động gần khu vực đến ứng cứu, đưa 5 ngư dân về đảo Phú Quý an toàn và tiến hành kiểm tra tình hình sức khỏe, chăm sóc y tế, dinh dưỡng và thu thập thông tin sự việc.

“Đến nay, tất cả các ngư dân của tàu QNG 94320TS đã về tới đất liền, tình hình sức khỏe ổn định. Hiện Đồn Biên phòng Liên Hương đang làm việc với các thuyền viên để tìm phương án trục vớt và lai dắt tàu cá về đất liền để sửa chữa. Hiện có 2 phương án: một là phối hợp với Trạm tìm kiếm cứu nạn Phú Quý để lai dắt tàu về Tuy Phong. Hai là gia đình ngư dân kết hợp với các tàu thuyền địa phương ra vị trí tàu chìm để bơm nổi tàu và lai dắt về Vĩnh Tân”, Thượng úy Hiếu cho biết.

Đ.Hậu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm phương án lai dắt tàu chìm ngoài khơi Tuy Phong