Theo dõi trên

Tìm thấy 5 thi thể trong vụ rơi máy bay Osprey của Mỹ khi tập trận

05/12/2023, 10:29

Lực lượng chức năng đã phát hiện 5 thi thể và vật thể dường như là phần chính của máy bay V-22 Osprey gần đảo Yakushima thuộc tỉnh Kagoshima sau khi chiếc máy bay bị rơi trong cuộc tập trận hôm 29/11.

Chiếc máy bay V-22 Osprey chở 8 người của Mỹ đã bị rơi ở ngoài khơi hòn đảo Yakushima của Nhật Bản thứ Tư tuần trước. Ngày 4/12, Lầu năm góc cho biết, các thợ lặn của Mỹ và Nhật Bản đã tìm thấy thêm thi thể của 5 người thiệt mạng, nâng tổng số người chết trong vụ tai nạn lên 6. Hai người còn lại vẫn chưa được tìm thấy.

screenshot_1701747023.png

Tìm thấy thêm thi thể của 5 người trên chiếc máy bay của Mỹ bị rơi ở Nhật Bản (Ảnh: Reuters).

Sau vụ việc trên, đơn vị quân đội Mỹ có chiếc máy bay gặp nạn đã đình chỉ mọi hoạt động bay. Tuy nhiên, quân đội Mỹ cho biết các máy bay cùng loạt khác sẽ vẫn tiếp tục bay sau khi được kiểm tra về độ an toàn. Nhật Bản đã bày tỏ quan ngại về việc các máy bay Osprey của Mỹ tiếp tục được bay.

Việc triển khai loại máy bay này ở Nhật Bản đã trở thành một vấn đề gây tranh cãi khi có nhiều ý kiến cho rằng loại máy bay này dễ gặp tai nạn.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng Thư ký LHQ khẳng định luôn ủng hộ nỗ lực của Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu
Ngày 29/11, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở New York (Mỹ), trước thềm Hội nghị lần thứ 28 các bên tham gia Công ước Khung của LHQ về biến đổi khí hậu (COP28), Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ, đã có cuộc gặp, trao đổi với Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres.
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm thấy 5 thi thể trong vụ rơi máy bay Osprey của Mỹ khi tập trận