Theo dõi trên

Tín hiệu vui cho ngành du lịch Bình Thuận

06/02/2022, 17:47

75.000 lượt khách, tín hiệu vui cho ngành du lịch Bình Thuận


Sau 2 năm “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành Du lịch Bình Thuận dường như được hồi sinh khi  đón một lượng lớn khách nội địa trong dịp Tết Nguyên đán 2022.
Theo Sở VHTT&DL, năm 2022 Bình Thuận đề ra chỉ tiêu thu hút 4,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế 220.000 lượt. Dịp Tết Nguyên đán 2022, toàn tỉnh đón khoảng 75.000 lượt khách tham quan lưu trú (riêng mùng 4 Tết khoảng 18.000 khách, mùng 5 Tết khoảng 13.000 khách, mùng 6 Tết khoảng 9.000 khách). Lượng khách lưu trú đa số khách du lịch nội địa và tập trung tại khu vực Hàm Tiến – Mũi Né, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, La Gi, Tuy Phong. Riêng tại khu vực Hàm Tiến – Mũi Né từ Mùng 2 đến Mùng 4 Tết hầu hết các cơ sở lưu trú 4 - 5 sao đạt công suất phòng 85 - 95%, các cơ sở lưu trú còn lại đạt khoảng 65 - 80%. Khách du lịch nội địa đến Bình Thuận chủ yếu là nhóm bạn bè, gia đình; khách du lịch dã ngoại tập trung chủ yếu ở khu vực Hòn Rơm, La Gi. Các doanh nghiệp du lịch đã chủ động xây dựng các chương trình giảm giá kích cầu du lịch, triển khai nhiều gói sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, chú trọng chất lượng dịch vụ tốt nhằm thu hút du khách. 

 Để ứng phó với dịch Covid-19, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đã đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo môi trường du lịch, hướng tới sự phát triển du lịch bền vững. Tại các điểm tham quan du lịch, các đơn vị du lịch cũng thực hiện trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho khách và tăng cường tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh, tờ rơi... để du khách biết.
Anh Phạm Lư Nhất Hoàng (Bến Tre) làm việc tại TP. Hồ Chí Minh cho biết:đây là năm đầu tiên không ăn tết tại quê nhà, do sợ dịch bệnh ảnh hưởng đến gia đình đồng thời không có thời gian dài để nghỉ dưỡng nên gia đình chọn Phan Thiết là điểm đến trong những ngày tết vì ở đây có nhiều cảnh đẹp, không khí thoải mái dễ chịu, giá cả dịch vụ tốt… Đến nay, Bình Thuận đã có khoảng 200 cơ sở lưu trú đủ điều kiện đón khách theo tiêu chí an toàn phòng, chống dịch, đa số là các cơ sở lưu trú từ 3 - 5 sao và tập trung ở thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi. Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh đã tăng cường, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá các hoạt động Văn hóa, Thể thao và Du lịch phục vụ Tết trên các phương tiện truyền thông… tổ chức chương trình lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, chào đón, chúc tết những du khách đến Bình Thuận và chúc tết 4 doanh nghiệp du lịch vào sáng Mùng 1 tết. Xây dựng 3 chương trình: “Chào Xuân Nhâm Dần 2022”, “Dâng Đảng khúc ca Xuân”, “Hương Xuân”; Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh xây dựng 4 chương trình: “Mùa Xuân và khát vọng”, “Tự tình mùa Xuân”, “Dịu dàng sắc Xuân”, “Tình ca mùa Xuân”, các chương trình đã được phát sóng trên kênh( BTV) Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận và các nền tảng mạng xã hội phục vụ Nhân dân và du khách vui Xuân, đón Tết từ đêm giao thừa đến Mùng 7 Tết Âm lịch nhằm phục vụ Nhân dân và du khách vui Xuân, đón Tết.
Tại các điểm tham quan, vui chơi giải trí đủ điều kiện về phòng, chống dịch COVID-19 để đón du khách... những ngày qua, không khí vui tươi thể hiện rõ trên mỗi gương mặt của nhân viên ngành du lịch, dịch vụ khi đã có nhiều du khách đến tham quan… Lượng khách du lịch tới Bình Thuận dịp Tết Nguyên đán tăng và dịch COVID-19 đang được kiểm soát tốt là những tín hiệu lạc quan, mở ra cơ hội phục hồi tốt hơn cho hoạt động du lịch tại địa phương.

dsc_5317.jpg
Lượng khách đến Hàm Tiến Mũi Né  khá nhộn nhịp vào mùng 5 tết
dsc_5320.jpg
Các cơ sở lưu trú đều kín phòng
dsc_5316.jpg
dsc_5312.jpg
Du khách  tắm biển tại Hàm Tiến
dsc_5282.jpg
Du khách vui chơi tại biển Tiến Thành
dsc_5291.jpg
Du khách vui chơi tại biển Tiến Thành
dsc-4874_.jpg
Lãnh đạo Sở VHTT&DL thăm hỏi tặng quà khách du xuân tại SONATA Resort Spa

ĐÌNH HÒA

Bài liên quan
Phan Thiết: An ninh trật tự dịp tết được đảm bảo
Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lực lượng Công an TP. Phan Thiết và công an các phường, xã trên địa bàn thành phố đã tổ chức đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, triển khai phương án đảm bảo an ninh trật trong đêm giao thừa, chợ tết và hoạt động vui chơi, giải trị của nhân dân, nhờ đó tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tín hiệu vui cho ngành du lịch Bình Thuận