Theo dõi trên

"Tỉnh Bình Thuận phải khẩn trương triển khai dự án hồ chứa nước Ka Pét"

12/09/2023, 19:25

Uỷ ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội sẽ đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, tỉnh Bình Thuận phải khẩn trương triển khai dự án hồ chứa nước Ka Pét để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội huyện Hàm Thuận Nam.

Chiều 12/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 8/2023. Nội dung về dự án hồ chứa nước Ka Pét tại tỉnh Bình Thuận là một trong những nội dung nhận được sự quan tâm của đại biểu tại phiên họp.

Ông Nguyễn Khắc Định, Phó Chủ tịch Quốc hội. (Ảnh: QH)

 Sau khi nghe báo cáo, điều hành buổi họp, ông Nguyễn Khắc Định - Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng, nhiều vấn đề được dư luận quan tâm trong thời gian qua nhưng chưa được đề cập trong báo cáo công tác dân nguyện.

“Ví dụ như vấn đề hồ chứa nước Ka Pét chưa thấy nói trong báo cáo. Vậy có cần bổ sung hay không?”, ông Định nêu.

Thông tin về dự án này tại phiên họp, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Nguyễn Phương Tuấn cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan này đã làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận. Qua đó, đề nghị tỉnh kiểm tra, xác minh thông tin và có giải pháp xử lý nhanh, tránh gây bức xúc trong dư luận.

 Ông Tuấn nhấn mạnh, dự án hồ chứa nước Ka Pét (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) là dự án quan trọng quốc gia, do Quốc hội khóa XIV thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư.

Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Nguyễn Phương Tuấn.

 Theo ông Tuấn, có tình trạng cơ quan báo chí đưa tin nhưng chưa thực sự sát sao về quá trình thực hiện dự án nên để kẻ xấu lợi dụng đưa tin không chính xác, không đúng sự thật. Ví dụ hình ảnh về cây cổ thụ được đăng tải không nằm trong phạm vi của dự án; việc bình luận về đánh giá tác động môi trường không đúng quy định của pháp luật. 

 “Bình luận về diện tích rừng, chất lượng rừng chưa đúng với hiện trạng, mang tính kích động, gây tâm lý bất an trong dư luận xã hội và ảnh hưởng đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan có liên quan”, ông Tuấn nói.

 Cũng theo ông Tuấn, Thường trực Uỷ ban Khoa học Công nghệ và Môi trường sẽ triển khai hoạt động giám sát hằng năm đối với dự án hồ chứa nước Ka Pét.

Ông Tuấn cho biết, thời gian tới, Uỷ ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội sẽ đề nghị Chính phủ sớm có báo cáo Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tình hình thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về đầu tư thực hiện dự án.

Đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, UBND tỉnh Bình Thuận nghiêm túc, khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết của Quốc hội khóa XIV và Nghị quyết của Quốc hội khóa XV, để sớm hoàn thành dự án, tích nước phục vụ phát triển KTXH tại huyện Hàm Thuận Nam; chỉ đạo các cơ quan xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật trong việc thực hiện dự án (nếu có)…

Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình.

 Nói thêm về vấn đề này, Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết, dư luận chung, người dân rất bức xúc với thông tin sai.

“Người dân Bình Thuận ủng hộ chủ trương của Quốc hội làm hồ chứa nước Ka Pét. Thậm chí người ta nói rằng, ai ngăn cản hồ chứa nước thì phải đi tìm nước cho dân để sống”, ông Bình bày tỏ.

Lý giải vì sao không đưa nội dung này vào trong báo cáo công tác dân nguyện, ông Bình cho biết, vì xét thấy tỉnh Bình Thuận và nhân dân không có ý kiến gì khác và cơ quan báo chí cũng đã sửa thông tin không đúng sự thật về hồ chứa nước Ka Pét, cho nên “không muốn tạo ra bức xúc nữa”.

VIETNAMNET.VN


(3) Bình luận
Bài liên quan
Công đoàn Viên chức tỉnh tập huấn nghiệp vụ công đoàn cơ sở năm 2023
Ngày 12/9, tại Hội trường Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn cho cán bộ công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028 về công tác thi đua khen thưởng công đoàn cơ sở (CĐCS) năm 2023. Tham dự và báo cáo viên có đồng chí Trần Ngọc Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, cùng gần 160 đại biểu là cán bộ CĐCS các đơn vị trực thuộc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Tỉnh Bình Thuận phải khẩn trương triển khai dự án hồ chứa nước Ka Pét"