Theo dõi trên

Tỉnh đoàn bàn giao 2 ngôi nhà Nhân ái

18/10/2023, 11:08

Ngày 17/10, Tỉnh đoàn tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao ngôi nhà Nhân ái thứ 7, 8 cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đức Linh và Tánh Linh.

Theo đó, ngôi nhà thứ 7 được trao cho gia đình anh Rong Văn Quyền (dân tộc C’Ho) trú tại xã Măng Tố, huyện Tánh Linh và ngôi nhà thứ 8 được trao cho gia đình ông Nguyễn Hữu Hoàng trú tại thôn 3, xã Đức Hạnh, huyện Đức Linh. Hai trường hợp trên đều thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, phải sống tạm bợ trong ngôi nhà cũ, xuống cấp. Trước hoàn cảnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kết nối với Ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Thuận và Công ty TNHH Xổ số kiến thiết Bình Thuận hỗ trợ kinh phí mỗi căn trị giá 50 triệu đồng, sau thời gian thi công đến nay 2 ngôi nhà đã hoàn thành và tiến hành bàn giao.

nha-nhan-ai-7.jpg
Bàn giao nhà Nhân ái cho gia đình anh Rong Văn Quyền 

Trong buổi lễ bàn giao, Tỉnh đoàn cùng các nhà tài trợ và các ban, ngành, đoàn thể của địa phương cũng trao tặng các phần quà cho gia đình. Đây là động viên lớn lao, giúp các gia đình cải thiện và ổn định cuộc sống.

nha-nhan-ai-8.jpg
Bàn gia nhà Nhân ái cho gia đình ông Nguyễn Hữu Hoàng 

Trước đó, 6 ngôi nhà Nhân ái đã được lần lượt trao cho các gia đình khó khăn ở các huyện Hàm Tân, Bắc Bình, Tánh Linh, Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc. Đây là hoạt động trong “Hành trình Tuổi trẻ Bình Thuận kết nối yêu thương”do Tỉnh đoàn triển khai trong năm 2023 nhằm chung tay cùng cộng đồng chia sẻ, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp họ ổn định cuộc sống, tăng gia sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Dự kiến trong năm 2023, Hành trình “Tuổi trẻ Bình Thuận kết nối yêu thương" sẽ trao 20 ngôi nhà nhân ái cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 10 khu vui chơi tại các xã xây dựng nông thôn mới, các xã vùng cao, vùng đồng bào, dân tộc, vùng khó khăn.

N. HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao Nhà nhân ái cho tình nguyện viên xung kích
Sáng 5/7, Phòng Tham mưu Công an tỉnh phối hợp Agribank Chi nhánh Bình Thuận tổ chức trao nhà “Nhân ái” cho hộ anh YA Nhem ở thôn Ka Líp, xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉnh đoàn bàn giao 2 ngôi nhà Nhân ái