Theo dõi trên

Tình đoàn kết nhân dân được dư luận trong và ngoài nước đánh giá rất cao qua bão số 3

26/09/2024, 05:08

Đó là dư luận đáng chú ý qua các hoạt động quyên góp, ủng hộ chia sẻ của nhân dân trong tỉnh và cả nước khi cơn bão số 3 đi qua để lại hậu quả nặng nề cho các tỉnh phía Bắc, được nêu ra tại buổi giao ban dư luận xã hội tháng 9/2024 vừa được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức.

Theo đó, sau khi UBMTTQ Việt Nam ra lời kêu gọi, các tổ chức, cá nhân, cán bộ, viên chức, người lao động và nhân dân đã đồng lòng chia sẻ với nhân dân vùng bị thiên tai, trong đó có cả kiều bào ta ở nước ngoài cũng hướng về Tổ quốc. Hình ảnh lực lượng quân đội, công an và các lực lượng khác cùng dân chống bão, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục thiệt hại để lại ấn tượng về tình quân dân, nghĩa đồng bào. Điều đó được dư luận trong và ngoài nước đánh giá rất cao về tinh thần đoàn kết, tấm lòng nhân ái của người dân Việt Nam. Đồng thời mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm dành nhiều nguồn lực hơn để bà con vùng thiệt hại sớm vượt qua nỗi đau mất mát, ổn định cuộc sống.

z5864905685511_d5867b113725af52baec5399d393506c.jpg
Người dân tại TP. Phan Thiết cùng nhau bốc hàng lên xe hỗ trợ người dân phía Bắc.

Bên cạnh đó dư luận bức xúc quan tâm đến việc các công trình xây dựng không phép, lấn chiếm đất công xảy ra trên địa bàn tỉnh, trong đó có vai trò trách nhiệm của cơ quan chức năng và địa phương trong việc quản lý, giám sát. Theo đó dư luận đề nghị cần làm rõ xử lý nghiêm để tránh tạo ra tiền lệ xấu. Các khoản thu đầu năm học mới 2024 – 2025, cũng như các bộ sách giáo khoa chưa thống nhất gây ra lãng phí, tốn kém cho phụ huynh cũng được dư luận trong tỉnh quan tâm. Vấn đề tai nạn giao thông liên tiếp xảy ra trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết; cát đỏ tràn gây ách tắc giao thông mỗi khi mưa lớn trên tuyến đường du lịch đường Nguyễn Thông, tình trạng bạo hành tại nhóm trẻ tư thục; trộm cắp, thanh thiếu niên tụ tập đánh nhau, ma túy, tín dụng đen vẫn còn xảy ra ở một số địa phương; phương tiện chuyên dụng chở gia súc ra đảo Phú Quý chưa có cũng làm người dân quan tâm.

Những vấn đề dư luận nhân dân phản ánh, sẽ được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng hợp gửi đến lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành địa phương liên quan để có những tiếp thu, chỉ đạo, xử lý...

TRẦN HUỲNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khắp trong bờ cõi cũng dòng anh em!
Cuối tuần qua, một hình ảnh hết sức xúc động được đăng tải trên mạng xã hội về cảnh người đến xếp hàng dài chuyền tay nhau để bốc hàng cứu trợ lên xe tải, sau khi nhóm thiện nguyện của chị Xuân Quý đăng lên Facebook kêu gọi sự hỗ trợ bốc hàng lên xe để vận chuyển ra Bắc, tại điểm cứu trợ trên đường Võ Văn Kiệt, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết.
Nổi bật
Giải bài toán giá đất, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ năm 2024
Tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2024 và nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm diễn ra mới đây, lãnh đạo các sở, ban, ngành cũng như các đồng chí trong Ban Thường vụ cùng nhau thảo luận và đưa ra các giải pháp để gỡ “nút thắt” lớn về giá đất, làm tắt nghẽn, chậm tiến độ các dự án, kéo theo trì trệ nhiều công việc khác của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình đoàn kết nhân dân được dư luận trong và ngoài nước đánh giá rất cao qua bão số 3