Theo dõi trên

Tình thương và trách nhiệm

17/07/2023, 05:29

“Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” (từ ngày 1/8 đến 31/8/2023) là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế hiểu sâu sắc hơn về thảm họa da cam, hậu quả nặng nề của cuộc chiến tranh hóa học do Mỹ tiến hành ở Việt Nam và những nỗ lực của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, địa phương trong khắc phục hậu quả.

​Theo ông Trần Tiến Thành – Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam là nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng và toàn xã hội. Năm nay để triển khai “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 62 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2023) sát với tình hình cụ thể của tỉnh, các cấp Hội trong tỉnh đã chủ động phối hợp với các ban, ngành chức năng làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền tại địa phương, cơ sở mình. Đồng thời, bằng nhiều hình thức vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh theo quy định của pháp luật tích cực ủng hộ vật chất, tinh thần để “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” đạt kết quả cao nhất. Theo đó, tổ chức vận động các nguồn lực để thăm hỏi và tặng quà, ưu tiên nạn nhân khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, vùng núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hộ chính sách khó khăn theo địa chỉ, danh sách đã được chi hội, hội cơ sở khảo sát. Phấn đấu toàn tỉnh vận động được 1.500 suất quà (tiền mặt hoặc hiện vật) mỗi suất quà tối thiểu 300.000 đồng; xây mới 2 căn nhà, sửa chữa 5 căn nhà, hỗ trợ sản xuất chăn nuôi cho gia đình nạn nhân khó khăn. Đồng thời, vận động xã hội chung tay vì sức khỏe nạn nhân chất độc da cam, phối hợp với ngành y tế tổ chức các hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho nạn nhân…

5789634a-2fb6-4d61-a26a-e91447e9aa07.jpeg
Đại diện Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh thăm tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam.

​Với chủ đề Tình thương và trách nhiệm, “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” năm nay sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tập trung cao điểm từ ngày 1/8 đến 31/8 như tổ chức tuyên truyền sinh hoạt cán bộ, hội viên về mục đích, ý nghĩa của “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”; tác hại lâu dài của chất độc hóa học đối với con người và môi trường sinh thái; các chế độ, chính sách liên quan đến nạn nhân, chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của Hội. Tổ chức buổi giao lưu “Tình thương và trách nhiệm” giữa Hội với đại diện một số nhà tài trợ tiêu biểu và các nạn nhân vượt khó vươn lên… Song song, đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” và cuộc vận động “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”.

​Đặc biệt, để hưởng ứng “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2023, hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 của Hội Nạn nhân CĐDC/DIOXIN Việt Nam và kỷ niệm 62 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2023), UBND tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” vào sáng ngày 4/8 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Tại buổi lễ, bên cạnh các hoạt động văn nghệ, phim phóng sự kết quả hoạt động chăm sóc nạn nhân da cam và những tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên trong cuộc sống, Ban tổ chức sẽ trao tặng 40 phần quà cho nạn nhân tiêu biểu và 90 suất quà tặng cho nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 85 triệu đồng.

​Việc tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” nhằm tập trung tuyên truyền việc chung tay khắc phục hậu quả chất độc da cam là nhiệm vụ cấp bách, có ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc. Đây cũng là trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương và từng tổ chức, cá nhân trong toàn xã hội, nhằm xoa dịu nỗi đau da cam, giúp cho nạn nhân chất độc da cam và gia đình nạn nhân gặp khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Đức Linh tặng quà Tết cho người nghèo
Nhân dịp đón chào năm mới 2023 và mừng Xuân Quý Mão, Hội nạn nhân chất độc da cam huyện Đức Linh đã vận động công ty TNHH Thúy Mỹ Tư (Bình Dương) trao tặng 20 phần quà Tết cho các em học sinh nghèo tại Trường Tiểu học Tôn Đức Thắng và Trường THCS Nguyễn Du xã Nam Chính và 10 phần quà cho người già neo đơn, trẻ nhiễm chất độc da cam tại xã Mê Pu, Đức Chính, Đức Tín và thị trấn Võ Xu. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng.
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình thương và trách nhiệm