Theo dõi trên

Tính toán phương án để tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia

29/04/2021, 16:58

BTO- Ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 4/2021, do Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Bình Thuận tổ chức chiều 29/4.

                
      
      Các tình nguyện viên (áo xanh) hỗ trợ học sinh đảo Phú Quý vào    đất liền tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2020.

Trước dư luận quan tâm về việc học sinh huyện đảo Phú Quý vào đất liền dự thi, Giám đốc Sở GD&ĐT Phan Đoàn Thái cho biết, cùng với phương án học sinh khối 12 của  trường THPT Ngô Quyền (đảo Phú Quý) vào đất liền dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia như những năm trước đây, thì kỳ thi năm nay, Sở và UBND tỉnh đang tính toán thêm phương án đưa đề thi ra đảo và tổ chức 1 hội đồng thi tạihuyện Phú Quý.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia là kỳ thi quan trọng mang tính chất đồng bộ trên toàn quốc. Vì vậy công tác tổ chức phải tính toán kỹ lưỡng, chặt chẽ mọi tình huống để không ảnh hưởng đến kết quả và thành công chung của kỳ thi. Phương án vận chuyển bằng đường biển khó thực hiện vì phụ thuộc vào thời tiết, nguy cơ ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị chung của toàn quốc là rất lớn.

Do vậy, phương án thuê máy bay trực thăng để vận chuyển đề thi ra và bài thi của thí sinh vào đang được tính toán tới. Tuy kinh phí (thuê máy bay) có tốn kém hơn so với phương án các em vào đất liền, nhưng sẽ giúp cácthí sinh và phụ huynh thuận tiện hơn. Đây cũng là nguyện vọng chung không chỉ của phụ huynh, học sinh mà còn của lãnh đạo, nguyên lãnh đạo.

“Về thực hiện phương án nào chúng tôi sẽ họp bàn, tính toán kỹ và sẽ gút lại vào cuối tháng 5, với mong muốn là làm sao cho kỳ thi đạt kết quả và thành công nhất”, thầy Thái cho biết thêm. 

Hiện toàn tỉnh dự kiến có hơn 11.000 thí sinh, riêng Trường THPT Ngô Quyền có 215 thí sinh đang theo học khối 12, dự kiến sẽ tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm học 2020-2021 trong thời gian tới (chưa tính thí sinh tự do).

Phúc Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tính toán phương án để tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia