Theo dõi trên

Tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam đảm bảo trang trọng, ý nghĩa, tiết kiệm

14/11/2022, 05:48

Đó là một trong những nội dung hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh về tổ chức các hoạt động hướng đến kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022).

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị thủ trưởng các cơ quan quản lý giáo dục và các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh chủ động phối hợp với các cấp, các ngành và cơ quan truyền thông của địa phương tổ chức tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11); về các hoạt động giáo dục nổi bật của nhà trường, của địa phương, từ đó tạo được sự đồng thuận và chung tay góp sức của xã hội đối với sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo tại địa phương trong giai đoạn mới.

Cùng với đó, tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam phải bảo đảm trang trọng, ý nghĩa, ấm áp, hiệu quả, tiết kiệm, tránh lãng phí và đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể ở địa phương có kế hoạch thăm hỏi, gặp gỡ cán bộ quản lý, nhà giáo đã nghỉ hưu, nhà giáo đang công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng cao, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đang gặp khó khăn, hoạn nạn; thăm hỏi các trường có học sinh nội trú, động viên các thầy, cô giáo an tâm công tác và giảng dạy. Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam cần mang tính giáo dục truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, tôn vinh vai trò, vị trí của nhà giáo một cách sâu sắc, có ý nghĩa thiết thực; không tổ chức liên hoan, tiệc tùng, uống bia, rượu trong giờ hành chính, tại nơi làm việc nhằm chấp hành nghiêm túc Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị số 26 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch tri ân thầy cô giáo bằng các hoạt động mang tính sáng tạo, trong sáng, lành mạnh, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Đồng thời phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh thường xuyên nhắc nhở học sinh chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông; phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh các cấp học trong những ngày tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đẩy mạnh thi đua thực hiện chủ đề năm học “Trách nhiệm, kỷ cương, linh hoạt, sáng tạo”, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” với nội dung trọng tâm “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” và tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Các đơn vị trường học và các thầy giáo, cô giáo tuyệt đối không được “gợi ý”, “kêu gọi” sự đóng góp vật chất từ phía cha mẹ học sinh và học sinh dưới mọi hình thức; làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của nhà giáo và của ngành giáo dục.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát động phong trào học tiếng Anh
Chiều 11/11, Trường THCS Nguyễn Trãi (huyện Đức Linh) đã phát động phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ. Tham dự chương trình có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Linh, cùng toàn thể thầy cô giáo và học sinh của trường.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam đảm bảo trang trọng, ý nghĩa, tiết kiệm