Theo dõi trên

Toàn dân phòng, chống tội phạm mua bán người

22/07/2022, 05:24

Ban Chỉ đạo tỉnh về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội vừa có văn bản về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống tội phạm mua bán người – 30/7” năm 2022.

Theo đó, để thực hiện hiệu quả yêu cầu đề ra, Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu thủ trưởng cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên, người lao động và nhân dân trước những phương thức, thủ đoạn, hậu quả tác hại của tội phạm mua bán người; tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm mua bán người và tham gia giúp đỡ nạn nhân của tội phạm mua bán người. Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động các mô hình “tự phòng, tự quản” trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Công an các đơn vị, địa phương tăng cường nắm tình hình để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng móc nối, lôi kéo sang nước ngoài lao động bất hợp pháp, tình trạng mai mối kết hôn với người nước ngoài, đi làm thuê bằng visa du lịch; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm…

Ban Chỉ đạo tỉnh về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội cho biết, tình hình tội phạm mua bán người và các hành vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động mua bán người trên địa bàn Bình Thuận đến nay vẫn tiềm ẩn những nguy cơ, điều kiện mà tội phạm mua bán người có thể lợi dụng. Thời gian qua, các đối tượng môi giới việc làm tại Campuchia thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo, Telagram... đã làm quen, môi giới việc làm tại Campuchia với mức lương cao, không yêu cầu trình độ của người lao động. 6 tháng đầu năm 2022, cơ quan chức năng của tỉnh đã tiếp nhận 4 đơn thư liên quan đến mua bán người. Ngoài ra, đã phối hợp với Công an huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang ngăn chặn, giải cứu 1 vụ/5 nạn nhân nghi bị lừa bán sang Campuchia.

TẤN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Viết tiếp loạt bài “Cạm bẫy” sang Campuchia làm việc nhẹ, lương cao: Cần đẩy mạnh tuyên truyền và quản lý chặt chẽ
“Đề nghị Bộ đội biên phòng, báo chí, chính quyền... nên tuyên truyền và quản lý chặt chẽ hơn... Chứ như thế này tội lắm”.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn dân phòng, chống tội phạm mua bán người