Theo dõi trên

Tổng kết Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”

27/12/2023, 17:14

BTO-Chiều ngày 27/12 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (TP. Phan Thiết), UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ Tổng kết Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần vào thành công của sự kiện này.

ong-ha-van-sieu-pho-cuc-truong-cuc-du-lich-quoc-gia-phat-bieu-tai-buoi-le-anh-n.-lan-.jpg
Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia phát biểu tại buổi lễ (ảnh N. Lân)
ong-nguyen-minh-pho-chu-tich-ubnd-tinh-phat-bieu-tai-buoi-le-anh-n.-lan-.jpg
Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ (ảnh N. Lân).

Đến tham dự Lễ Tổng kết có ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), đại diện lãnh đạo một số tỉnh thành bạn. Về phía địa phương, tham dự lễ có Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng - Trưởng Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” và lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở ngành, địa phương, đơn vị, nhà tài trợ, doanh nghiệp trong tỉnh…

quang-canh-buoi-le-tong-ket-anh-n.-lan-.jpg
Quang cảnh buổi lễ tổng kết (ảnh N. Lân)

Năm Du lịch quốc gia 2023 có 22 sự kiện, hoạt động quy mô do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh tổ chức tại Bình Thuận. Bên cạnh còn có nhiều hoạt động hưởng ứng khác do các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức. Song song đó, cũng có hàng loạt sự kiện, hoạt động hưởng ứng do nhiều tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức ở địa phương mình hoặc tại Bình Thuận. Đặc biệt, Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” được tổ chức tối ngày 25/3 tại NovaWorld - TP. Phan Thiết có quy mô hoành tráng, tạo ấn tượng sâu sắc đối với đại biểu, nhân dân và du khách.

e8872f30-0c27-4bee-a1f3-432efbe622e2.jpeg
ce075fe3-bfcc-4652-b9a7-c8734c1f2bcb.jpeg

Hầu hết hoạt động, sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2023 đều được triển khai đồng bộ, xuyên suốt, đảm bảo nội dung, yêu cầu đề ra cũng như được triển khai bằng nhiều hình thức, phân bố đều trong năm. Mặt khác các hoạt động còn thể hiện đa dạng về nội dung, phương thức thực hiện, áp dụng số hóa, công nghệ số được quan tâm và đề cao, xứng tầm với quy mô quốc tế…

Năm Du lịch quốc gia 2023 đã tác động tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như góp phần vào thành công chung của du lịch Việt Nam với nhiều kết quả vượt mong đợi. Còn tại Bình Thuận, các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh có sự tăng trưởng rất lớn về lượng khách, doanh thu và đã tác động tích cực vào việc tăng thu ngân sách, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực. Chuỗi sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia 2023 được tổ chức mang tính đặc sắc, mới lạ và thể hiện thế mạnh đặc trưng điểm đến “Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng”, vì vậy tạo được hiệu ứng xã hội rất tốt cũng như góp phần đáp ứng và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân.

lanh-dao-tinh-khen-thuong-cho-cac-ca-nhan-va-tap-the-co-thanh-tich-trong-nam-du-lich-quoc-gia-anh-n.-lan-5-.jpg

Phát biểu tại Lễ Tổng kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức cho biết trong năm 2023, mặc dù trong điều kiện kinh tế cả nước còn chịu “tác động kép” từ các yếu tố bất lợi bên ngoài nhưng Bình Thuận đã nỗ lực, quyết tâm bằng sự thích ứng linh hoạt để tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023. Người dân và du khách được trải nghiệm chuỗi sự kiện đặc sắc, mới lạ với nhiều cung bậc cảm xúc, từ đó góp phần quảng bá thế mạnh, lan tỏa những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo và nâng cao nhận thức về quyết tâm phát triển du lịch xanh - bền vững của Bình Thuận cũng như các địa phương khác trong cả nước.

Thành công của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” cùng với kết quả đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm nay sẽ tạo tiền đề phát triển vững chắc cho ngành du lịch tỉnh nhà. Từ đó góp phần chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, thúc đẩy phát triển các ngành kinh tế khác cũng như tạo thêm công ăn việc làm, thay đổi bộ mặt đô thị và nông thôn... Thay mặt địa phương, lãnh đạo tỉnh gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Đảng - Nhà nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các tổ chức quốc tế, quốc gia, các tỉnh thành bạn, du khách trong lẫn ngoài nước cùng toàn thể người dân, đặc biệt là các thành viên Ban Chỉ đạo đã luôn dành sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ Bình Thuận để làm nên một Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” thành công rực rỡ.

Tham gia phát biểu tại buổi lễ, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch biểu dương, đánh giá cao và chúc mừng Bình Thuận với những nỗ lực cùng kết quả thành công suốt năm qua. Sự ghi nhận này đã được Bộ đưa vào báo cáo tổng kết là sự kiện tiêu biểu của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong năm 2023. Đồng thời cho rằng việc tổ chức các sự kiện tầm quốc gia và quốc tế trong Năm Du lịch quốc gia 2023 đã chứng minh tính hiệu quả, lợi ích thiết thực nhằm thúc đẩy phát triển du lịch. Sự kiện này cũng là cú hích quan trọng để kích hoạt trở lại nhiều dự án đầu tư phát triển, nhiều dự án hoàn thành và đi vào hoạt động, đang mở ra chương mới về du lịch chất lượng, đẳng cấp, chuyên nghiệp và khẳng định bằng thương hiệu cho du lịch Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung…

_lan3784.jpg
Trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Tại Lễ Tổng kết có 5 tập thể và 4 cá nhân tại địa phương đã được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Dịp này, Ban Tổ chức cũng tiến hành trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 61 tập thể, 46 cá nhân (trong đó Báo Bình Thuận được khen thưởng 1 tập thể, 1 cá nhân) đã có thành tích xuất sắc trong tham mưu, tổ chức, triển khai và đóng góp thực hiện Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” tại địa phương.

Q. TÍN - ẢNH: N.LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Khép lại 1 năm với nhiều hoạt động của Năm Du lịch lịch quốc gia
BTO-Tối ngày 27/12/2023, tỉnh Bình Thuận long trọng tổ chức Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” tại thành phố Phan Thiết.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng kết Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”