Theo dõi trên

Tổng Lãnh sự Cuba làm việc với Sở Y tế Bình Thuận

08/04/2021, 17:26 - Lượt đọc: 42

BTO- Sáng 8/4, Sở Y tế và đại diện các bệnh viện tuyến tỉnh đã làm việc với đoàn công tác Tổng Lãnh sự Cuba tại TP. Hồ Chí Minh do bà Indira López Arguelles làm trưởng đoàn.

                
      
Bà Indira López Arguelles - Tổng Lãnh sự    quán Cộng hòa Cuba tại TP. Hồ Chí Minh trong buổi làm việc với Sở Y    tế tỉnh.

Tại buổi làm việc, bà Indira López Arguelles đã giới thiệu một số thành tựu trong lĩnh vực y tế của Cuba gồm: chăm sóc sức khỏe, dịch vụ y tế, các loại vắc xin và thuốc do Cuba sản xuất. Đồng thời, chúc mừng Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng đã thành công trong công tác phòng chống, kiểm soát dịch Covid-19.

Với mong muốn chia sẻ và mở rộng dịch vụ y tế của Cuba tại Bình Thuận, bà Indira López Arguelles đặt vấn đề về chương trình hợp tác chăm sóc sức khỏe và việc thuê bác sĩ Cuba làm việc tại các bệnh viện công - tư của Bình Thuận trong thời gian tới. Thông qua hình thức phỏng vấn trực tuyến, đơn vị tuyển dụng đánh giá khả năng chuyên môn và giao tiếp của bác sĩ Cuba ứng tuyển. Mức giá thuê phụ thuộc vào từng chuyên khoa, trình độ chuyên môn của bác sĩ.

Ông Đặng Thức Anh Vũ – Phó Giám đốc Sở y tế cho biết: Sự hợp tác trên lĩnh vực y tế sẽ mang lại nhiều lợi ích trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân trong tỉnh. Riêng Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận có nhu cầu bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật ngoại thần kinh và can thiệp mạch vành theo đề án. Vì vậy, Sở Y tế sẽ tham mưu cho UBND tỉnh và là cầu nối để việc hợp tác với Cuba trên lĩnh vực y tế - nếu có trong thời gian tới để triển khai thuận lợi và đạt hiệu quả.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng Lãnh sự Cuba làm việc với Sở Y tế Bình Thuận