Theo dõi trên

Tổng thống Mỹ Biden cho không kích vào lãnh thổ Syria

24/08/2022, 15:50 - Lượt đọc: 306

Tổng thống Joe Biden hôm 23/8 ra lệnh cho quân đội Mỹ thực hiện không kích các nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn ở Syria sau khi một số quả rocket rơi xuống gần một căn cứ quân sự Mỹ ở Đông Bắc Syria, nơi có quân Mỹ đồn trú.

Thông cáo của Bộ chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) nêu, các cuộc không kích này diễn ra ở Deir ez-Zor Syria.

Đại tá CENTCOM Joe Buccino cho biết, các cuộc không kích này nhắm vào “cơ sở hạ tầng được các nhóm có liên hệ với Vệ binh Cách mạng Cộng hòa Iran sử dụng”.

Ông Buccino nói: “Theo chỉ đạo của Tổng thống Biden, các lực lượng quân sự Mỹ thực hiện các cuộc không kích chính xác ở Deir ez-Zor Syria hôm nay nhằm bảo vệ các lực lượng Mỹ khỏi các cuộc tấn công tương tự như các vụ vào ngày 15/8”.

Theo thông cáo, ông Biden “đưa ra chỉ đạo này chiểu theo thẩm quyền Điều II nhằm bảo vệ nhân lực Mỹ khỏi các cuộc tấn công phá rối hoặc răn đe của các nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn”.

Hồi tháng 1/2022, quân đội Mỹ cũng tiến hành tấn công ở Syria sau khi hỏa lực cầu vồng (không phải hỏa lực bắn thẳng) tạo ra điều mà một quan chức của liên minh do Mỹ đứng đầu gọi là “mối đe dọa cận kề” đối với binh sĩ của họ gần Làng Xanh.

Mỹ duy trì khoảng 900 quân ở Syria, chủ yếu đóng tại căn cứ At-Tanf và khu vực mỏ dầu phía Đông của Syria./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trung Quốc cho phép du học sinh quay lại sau hơn 2 năm đóng cửa
Trung Quốc bắt đầu cho sinh viên nước ngoài quay trở lại sau hơn 2 năm rưỡi áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới vì Covid-19, một chỉ dấu quan trọng trong việc nước này có thể sẽ tiếp tục mở cửa trở lại đất nước.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ Biden cho không kích vào lãnh thổ Syria