Theo dõi trên

Tổng thống Mỹ Biden yêu cầu mở cửa lại trường học bất chấp biến thể Omicron

05/01/2022, 16:22 - Lượt đọc: 102

Tổng thống Joe Biden ngày 04/01 cho rằng các trường học ở Mỹ cần tiếp tục mở cửa kể cả khi có làn sóng Covid-19 mới do biến thể Omicron gây ra.

Trong bài phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Biden nhấn mạnh rằng gói hỗ trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD của ông bao gồm một khoản tiền lớn giúp các trường học mở cửa trở lại trong thời gian diễn ra đại dịch. Theo Tổng thống Biden, không có lý do gì để cho rằng Omicron tồi tệ hơn đối với trẻ em so với các biến thể trước đây và trẻ em có thể an toàn khi ở trường. Do đó, Tổng thống Biden cho rằng các trường học ở Mỹ cần tiếp tục mở cửa kể cả khi có làn sóng Covid-19 mới do biến thể Omicron gây ra.

Trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 gia tăng nhanh chóng trên khắp nước Mỹ, trường học ở một số bang đã chuyển sang hình thức trực tuyến hoặc yêu cầu học sinh phải có xét nghiệm âm tính sau kỳ nghỉ cuối năm để có thể bắt đầu kỳ học mới. Theo dữ liệu từ Học viện nhi và Hiệp hội bệnh viện nhi ở Mỹ, nước này ghi nhận hơn 325.000 ca mắc Covid-19 ở trẻ em trong tuần cuối cùng của tháng 12/2021, một kỷ lục mới và cao gấp đôi so với hai tuần trước đó.

Chính quyền Tổng thống Biden hiện đang hoàn tất các hợp đồng mua khoảng 500 triệu bộ xét nghiệm nhanh nhằm phân phát miễn phí cho người dân Mỹ.

Mỹ hiện ghi nhận trung bình 486.000 ca nhiễm mới mỗi ngày trong tuần trước, tăng gấp đôi so với một tuần trước đó. Đỉnh điểm trong ngày 3/1/2021, số ca nhiễm mới ở Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục hơn 1 triệu trong một ngày. Trong khi đó, hơn 103.000 người dân Mỹ đã phải nhập viện do Covid-19 trong ngày 3/1, con số cao nhất kể từ cuối mùa Hè năm 2021 khi biến thể Delta khiến số ca nhiễm mới gia tăng nhanh chóng ở Mỹ. Số người phải nhập viện điều trị Covid-19 ở Mỹ mỗi ngày đã tăng 27% trong tuần trước trong khi số ca nhiễm mới cũng tăng hơn gấp đôi. Trong khi đó, tỷ lệ tử vong trung bình mỗi ngày giảm 8%.

Omicron được cho là nguyên nhân gây ra làn sóng lây nhiễm mới ở Mỹ và biến thể này được xác nhận trong 95,4% tổng số ca nhiễm mới ở Mỹ.  

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ ngày 4/1 đã giảm thời gian khuyến nghị tăng mũi vaccine bổ sung từ 6 tháng xuống 5 tháng. Trung tâm này cũng khuyến nghị tiêm mũi vaccine thứ ba cho trẻ em có hệ miễn dịch yếu trong độ tuổi từ 5 tới 11 và mũi tiêm này có thể được thực hiện 28 ngày sau mũi tiêm thứ hai. Pfizer hiện là loại vaccine ngừa Covid-19 duy nhất được cấp phép sử dụng khẩn cấp cho lứa tuổi này./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mỹ tăng gấp đôi đơn đặt hàng thuốc điều trị Covid-19 của hãng Pfizer
Tổng thống Joe Biden cho biết một lô thuốc điều trị Covid-19 của hãng Pfizer sẽ được vận chuyển trong tuần này, sau khi chính phủ Mỹ tăng gấp đôi đơn đặt hàng loại thuốc này.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ Biden yêu cầu mở cửa lại trường học bất chấp biến thể Omicron