Theo dõi trên

Tổng thống Mỹ kêu gọi đoàn kết trước lễ kỷ niệm 1 năm bạo loạn tại Charlottesville

12/08/2018, 11:27

BTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi sự đoàn kết trước lễ kỷ niệm đầu tiên (12/8/2017 – 12/8/018) cuộc bạo loạn nổ ra tại thành phố Charlottesville, Virginia giữa những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng với các nhóm chống phân biệt chủng tộc.

         
   

Ông Trump viết dòng trạng thái trên tài khoản Twitter cá nhân hôm 11/8 - một ngày trước lễ kỷ niệm của cuộc bạo loạn đã làm 3 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương. Tổng thống đã viết:  cuộc bạo loạn dẫn đến “cái chết vô nghĩa và sự chia rẽ”. Người Mỹ phải đoàn kết dân tộc. Ông cũng tuyên bố, lên án “tất cả những nhóm phân biệt chủng tộc và những hành động bạo lực”.

Cả những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng và các nhóm chống phân biệt chủng tộc đang lên kế hoạch tổ chức biểu tình quy mô lớn ở Washongton hôm nay (12/8). Thống đốc bang  Virginia đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp khắp bang trước các cuộc biểu tình.

Năm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích vụ bạo loạn mà theo ông là "biểu hiện thái quá của thù hận, mù quáng và bạo lực từ nhiều phía". Ông đồng thời kêu gọi người dân Mỹ đoàn kết, bất kể màu da, tín ngưỡng, tôn giáo hay chính đảng.

Ninh Chinh (theo NHK)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ kêu gọi đoàn kết trước lễ kỷ niệm 1 năm bạo loạn tại Charlottesville