Theo dõi trên

Tổng thư ký NATO cảnh báo LLVT Ukraine có thể thất thủ ở Bakhmut những ngày tới

09/03/2023, 07:27 - Lượt đọc: 162

Ngày 8/3, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cảnh báo rằng thành phố Bakhmut ở miền Đông Ukraine có thể rơi vào tay Nga trong những ngày tới.

NATO không loại trừ khả năng Nga có thể sớm giành quyền kiểm soát thị trấn Bakhmut thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg ngày 8/3 cho biết.

nato_stoltenberg.jpg

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: TRT

“Chúng tôi không loại trừ khả năng Bakhmut cuối cùng sẽ thất thủ trong những ngày tới”, ông Stoltenberg nói với các phóng viên ở Stockholm bên lề cuộc họp của các Bộ trưởng Quốc phòng EU.

Ông nói rằng điều đó không nhất thiết phải là một bước ngoặt trong cuộc xung đột giữa Ukraine và Nga, nhưng nhấn mạnh sự cần thiết phải cung cấp hỗ trợ khẩn cấp, bao gồm cả đạn dược cho Kiev.

Yevgeny Prigozhin, người sáng lập công ty quân sự tư nhân Wagner, trước đó cho biết, lực lượng này đã quyền kiểm soát các khu vực phía Đông thành phố.

Bakhmut nằm ở khu vực do Kiev kiểm soát của DPR và là một trung tâm vận chuyển quan trọng để tiếp tế cho quân đội Ukraine ở Donbass.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn CNN phát sóng ngày 8/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng các lực lượng Nga sẽ có một “con đường rộng mở” tới nhiều khu vực khác do Kiev kiểm soát ở Donbass nếu Moscow giành chiến thắng trong trận chiến khốc liệt giành thành phố Bakhmut.

Ông Zelensky cũng phủ nhận thông tin cho rằng, vị tướng hàng đầu của ông Ukraine đã hối thúc ông rút quân khỏi khu vực.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lở đất ở Indonesia, 15 người thiệt mạng
Lở đất xảy ra ở tỉnh Riau, Indonesia đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 50 người mất tích.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thư ký NATO cảnh báo LLVT Ukraine có thể thất thủ ở Bakhmut những ngày tới