Theo dõi trên

Tổng tư lệnh quân đội Iran sẵn sàng hỗ trợ cảnh sát trấn áp bạo loạn

05/01/2018, 13:58

Lãnh đạo quân đội Iran vừa khẳng định họ sẵn sàng can thiệp để hỗ trợ cảnh sát trấn áp các cuộc bạo loạn nổ ra ở nước này làm nhiều người chết.

Hôm 4/1 Tổng tư lệnh quân đội Iran tuyên bố các binh sĩ dưới trướng của ông sẵn sàng can thiệp nếu cần thiết, trong bối cảnh cảnh sát phải đương đầu với các cuộc biểu tình chống chính phủ khiến 21 người chết.

Tổng tư lệnh quân đội iran Mousavi. Ảnh: Times of Israel.

Các cuộc biểu tình dường như là bộc phát và không có một thủ lĩnh tập trung. Biểu tình nổ ra cách đây một tuần, bắt đầu ở thành phố Mashhad. Người biểu tình ra yêu sách liên quan đến vấn đề thất nghiệp cao trong thanh niên, chi phí sinh hoạt đắt đỏ và cáo buộc tham nhũng.

Truyền thông nhà nước dẫn lời Tổng tư lệnh quân đội Iran, tướng Abdolrahim Mousavi nói: “Mặc dù một bộ phận của lực lượng cảnh sát đã đủ sức dập tắt sớm cuộc bạo loạn mù quáng này, tôi có thể bảo đảm với anh em bên cảnh sát rằng các đồng đội bên quân đội Cộng hòa Hồi giáo sẵn sàng đối đầu với các kẻ dại khờ của Quỷ Satan (ám chỉ Mỹ)”.

Trước đó, hôm 3/1 tư lệnh lực lượng Vệ binh Cách mạng tinh nhuệ, tướng Mohammad Ali Jafari, cho biết số lượng “kẻ gây rối” không vượt quá con số 15.000 người trên toàn quốc.

Trung Hiếu/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng tư lệnh quân đội Iran sẵn sàng hỗ trợ cảnh sát trấn áp bạo loạn