Theo dõi trên

Top 4 ngành với cơ hội nghề nghiệp triển vọng

19/08/2022, 10:17

BTO- Ngành học nào đang hot trong năm 2022? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường như thế nào? Điểm chuẩn trúng tuyển đại học vào các ngành là bao nhiêu?… Đó là một số thắc mắc điển hình mà hầu hết các sĩ tử đang băn khoăn trước ngưỡng cửa đại học.

Nhằm giúp các em có được sự lựa chọn đúng đắn cho quá trình học tập trong tương lại, Trường Đại học Phan Thiết chỉ ra top 4 ngành nghề cực hot tại Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung.

z3654940780435_e64241bfaf77fcb6bfafdcf951dbacfe.jpg

Kỹ thuật xây dựng

Sau 2 năm gần như đóng băng hoàn toàn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm 2022 nền kinh tế Việt Nam đã có sự phục hồi mạnh mẽ kéo theo đà phát triển tích cực của tất cả các ngành nghề, trong đó có xây dựng. Vì thế, nguồn lao động chất lượng cao thuộc chuyên ngành xây dựng trở nên được săn đón. Sau 4 năm học ngành kỹ thuật xây dựng tại Trường Đại học Phan Thiết, sinh viên tốt nghiệp có thể tích lũy đầy đủ khối kiến thức chuyên ngành và vận dụng hiệu quả vào việc về thiết kế, thi công, giám sát, quản lý dự án, khảo sát xây dựng và kiểm định chất lượng công trình… Tùy thuộc vào sở thích và khả năng của bản thân, sinh viên có thể lựa chọn làm việc tại các công ty xây dựng, nhà thầu, công ty cung ứng vật tư xây dựng, công trường, cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng, quy hoạch…

Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống

Tại tỉnh Bình Thuận và các tỉnh, thành khác trên cả nước, ngành công nghiệp không khói đang có dấu hiệu khởi sắc. Tính đến quý I/2022, lượng khách du lịch quốc tế đến nước ta tăng 89,1% so với cùng kỳ năm ngoái, khách du lịch nội địa cũng ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực với lượng khách ước đạt 26,1 triệu lượt. Tình hình du lịch được dự đoán sẽ còn tiếp tục phát triển vượt bậc trong nhiều năm tới. Với lý do đó, các ngành dịch vụ liên quan mật thiết đến du lịch như: Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống đòi hỏi lực lượng lao động cực kỳ cao. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành có cơ hội tìm kiếm được việc làm phù hợp ở nhiều vị trí khác nhau trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn ngay tại địa phương và khu vực.

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Len lỏi vào mọi hoạt động kinh tế xã hội, ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng được xem là ngành “dịch vụ hậu cần”, nhằm tối ưu hóa quá trình chuẩn bị, sắp xếp, đóng gói, bảo quản, vận tải hàng hóa xuất và nhập; quản trị tồn kho; hoạch định cung/cầu; dịch vụ khách hàng… góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh và sản xuất. Với hàng loạt hiệp định thương mại được ký kết hằng năm, Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội xuất khẩu hàng hóa ra thị trường khu vực và thế giới. Vì thế, triển vọng phát triển của ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng là rất lớn, mở ra hàng chục ngàn cơ hội việc làm cho sinh viên hằng năm.

Truyền thông đa phương tiện

Xã hội ngày càng phát triển, khía cạnh truyền thông đa phương tiện càng trở thành một trong những yếu tố cần thiết và quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh, truyền đạt thông tin đến người tiếp nhận thuộc mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, thể thao, giáo dục, y tế… Đây là ngành học hợp xu hướng thời đại mới, đem đến cho người học những trải nghiệm việc làm mới mẻ, năng động và sáng tạo cùng mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn. Dự đoán trong thời gian tới, ngành truyền thông đa phương tiện sẽ còn tiếp tục bùng nổ.

Năm 2022, Trường Đại học Phan Thiết đưa ra 3 phương thức xét tuyển đối với tất cả các chuyên ngành, bao gồm: Dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (với mức điểm sàn từ 15), dựa trên kết quả học bạ THPT (với mức điểm trung bình từ 6.0), và dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức (với mức điểm từ 500). Ngoài ra, nhà trường dành tặng 2.000 suất học bổng với tổng trị giá lên đến 29 tỷ đồng cho các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào tất cả các chuyên ngành của Trường Đại học Phan Thiết.

Trên đây là thông tin về top 4 ngành nghề hot nhất tại Trường Đại học Phan Thiết với triển vọng nghề nghiệp cao trong 5 năm tới tại tỉnh Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung. Hy vọng các sĩ tử “2k4” sẽ có được cho bản thân mình những lựa chọn phù hợp cho quá trình chọn nghề, trau dồi tri thức và làm việc trong tương lai.

Đăng ký xét tuyển và nhận học bổng: ts.upt.edu.vn/xettuyentructuyen

Đăng ký để được hỗ trợ tư vấn: bit.ly/2HvwIFI

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0762538686 – 02526283838

Website: ts.upt.edu.vn

Fanpage: facebook.com/upt.edu.vn/

Địa chỉ: 225 Nguyễn Thông, Phú Hài, Phan Thiết, Bình Thuận.

H.C


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận: Các cấp học tựu trường chậm nhất ngày 29-30/8
BTO-Ngày 17/8, UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch thời gian năm học 2022 - 2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 4 ngành với cơ hội nghề nghiệp triển vọng