Theo dõi trên

TP Hồ Chí Minh: Phát hiện hàng loạt sai phạm tại các cơ sở vận chuyển cấp cứu

27/11/2023, 16:18

Sáng 27/11, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thông tin, qua đợt kiểm tra toàn diện các cơ sở cung ứng dịch vụ vận chuyển cấp cứu trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã phát hiện hàng loạt sai phạm.

Sở Y tế TP.HCM vừa tiến hành kiểm tra toàn diện 8 cơ sở tư nhân kinh doanh dịch vụ vận chuyển cấp cứu được cấp phép hoạt động thì phát hiện 6 đơn vị có sai phạm và bị đề nghị xử phạt vi phạm.

xecap.jpg
TP Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra các cơ sở vận chuyển cấp cứu.

Các sai phạm chủ yếu là: Không có bãi đậu xe theo như biên bản thẩm định của Sở Y tế; chưa bổ sung kịp thời đầy đủ cơ số thuốc cấp cứu trên xe cứu thương theo quy định; bổ sung, thay thế xe vận chuyển cấp cứu chưa qua thẩm định điều kiện an toàn cho người bệnh; sử dụng nhân sự chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh và chưa đăng ký hành nghề với Sở Y tế; không niêm yết công khai bảng giá dịch vụ tại cơ sở, chưa kê khai giá thu theo quy định...

Theo Sở Y tế TP.HCM, hầu hết cơ sở chỉ đủ năng lực và điều kiện hỗ trợ vận chuyển người bệnh thông thường. Trong khi đó, khi Luật Khám chữa bệnh mới có hiệu lực từ tháng 1/2024, thì buộc cơ sở vận chuyển người bệnh cấp cứu phải có nhân viên được cấp chứng chỉ hành nghề cấp cứu viên ngoài bệnh viện.

Sở đã kiến nghị các trường thuộc khối ngành sức khỏe sớm mở thêm mã ngành chuyên viên cấp cứu ngoài bệnh viện; mở khóa đào tạo cho loại hình nhân viên y tế này, kiến nghị Bộ Y tế sớm có quy định rõ hơn về loại hình xe cứu thương như các nước phát triển trên thế giới. Song song đó, Sở sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với lực lượng chức năng để phát hiện, xử lý dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh không phép; đồng thời kêu gọi người dân phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” khi phát hiện cơ sở vi phạm hoặc nghi ngờ vi phạm.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Internet Day 2023: Mở ra không gian mới và cơ hội mới cho Internet Việt Nam
Ngày 22/11, Hội thảo - triển lãm Internet Day lần thứ 11 đã được tổ chức tại khách sạn Grand Plaza Hanoi với sự tham gia của hơn 500 khách mời.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP Hồ Chí Minh: Phát hiện hàng loạt sai phạm tại các cơ sở vận chuyển cấp cứu