Theo dõi trên

TP. Phan Thiết: Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn

11/09/2023, 08:40

BTO-Tối 10/9, Công an thành phố Phan Thiết phối hợp với UBND phường Phú Thủy tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại Tổ liên gia an toàn PCCC khu phố 14.

img_6271.jpg
Thượng tá Nguyễn Thanh Hoàng – Phó Trưởng phòng PC07, Công an tỉnh phát biểu tại buổi diễn tập. 

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết Lê Văn Chơn; Thượng tá Trần Long Khánh - Trưởng công an Tp.Phan Thiết, phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc diễn tập; bà Nguyễn Thị Thanh Hà – Bí Thư Đảng ủy phường Phú Thủy và lãnh đạo một số phòng Công an tỉnh. 

Tổ liên gia an toàn PCCC khu phố 14, phường Phú Thủy là một trong 20 tổ liên gia của phường, nằm trên trục đường Trương Hán Siêu gồm 10 hộ kinh doanh và ở kết hợp. Các nhà trong tổ đều có kiến trúc dạng nhà ống liền kề, đối với nhà từ 2 tầng trở lên chỉ có một cầu thang hở ở giữa nhà; đối với các nhà ở kết hợp cơ sở sản xuất kinh doanh, đều sử dụng tầng 1 để kinh doanh buôn bán, các tầng phía trên sử dụng làm kho chứa hàng hóa và để ở.

img_6243.jpg
Tình huống cháy giả định xảy ra ở quán S&H.

Tình huống cháy giả định được đặt ra tại quán cà phê, trà sữa S và H trong tổ là: do vi phạm quy định về PCCC, quá trình pha chế thức uống, nhân viên quán sử dụng ấm siêu tốc để đun nước sôi. Nhưng không trông coi, ấm siêu tốc gặp sự cố kỹ thuật, không tự ngắt nguồn điện sau khi sôi dẫn đến chập điện phát ra tia lửa bắt cháy vào những vật liệu dễ cháy trong bếp gây cháy.

img_6258.jpg
Ngắt cầu giao điện

Đám cháy xuất hiện tại khu vực bếp của quán, sau đó lan xung quanh, cháy toàn bộ khu vực bếp, tiếp tục cháy sang hàng hoá, vật dụng. Chất cháy chủ yếu là nhựa tổng hợp, cao su, vải, bìa catton. Do đám cháy xảy ra vào buổi tối, khi phát hiện ra đám cháy thì khói, khí độc bắt đầu tuôn ra sân vườn phía trước quán.

img_6251.jpg

Khi xảy ra cháy, trong quán có 4 nhân viên, trong đó 2 nhân viên thấy mùi khét từ bếp, tiến lại gần phát hiện đã tri hô, hoảng loạn chạy thoát ra ngoài. 1 nhân viên khác khi nghe tri hô báo cháy thì chạy tới vị trí đặt chuông báo cháy của Tổ Liên gia để báo động cho người dân xung quanh…Nhân viên khác do hoảng loạn đã ngất xỉu bên trong cơ sở, không thể thoát ra bên ngoài. Tình hình đang rất nguy hiểm, cần tới sự giúp đỡ của các lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

img_6261.jpg
Người dân đứng xem

Nhận được tin báo cháy từ cơ sở, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH thành phố đã nhanh chóng điều động, phương tiện gồm 13 chiến sỹ và 2 xe chữa cháy. Ngoài ra, chính quyền địa phương gồm lực lượng công an, quân sự, dân quân tự vệ,... cũng tích cực phối hợp hỗ trợ lực lượng chữa cháy chuyên ngành nhanh chóng xử lý đám cháy và bảo vệ tài sản.

Một trong những cảnh quay ghi lại tại buổi diễn tập.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hoàng – Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CHCN, Công an tỉnh đánh giá, Công an thành phố Phan Thiết triển khai cho UBND phường Phú Thủy và các hộ dân Tổ liên gia an toàn PCCC của khu phố 14, chuẩn bị tốt các điều kiện cho buổi diễn tập. Về cơ bản buổi diễn tập diễn ra đúng mục đích yêu cầu, đảm bảo theo hướng dẫn của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cũng như hướng dẫn của Công an tỉnh. 

Thượng tá Hoàng đề nghị, Công an thành phố tiếp tục nhân rộng việc diễn tập này đến tất cả các xã, phường để bồi dưỡng kiến thức PCCC và CNCH cho người lao động và thực hành các phương tiện chữa cháy linh hoạt như: bình chữa cháy xách tay; sử dụng vòi, lăng phun chữa cháy đúng cách; vận hành máy bơm chữa cháy an toàn…

NINH CHINH

Bài liên quan
MS 59 - Những người lính cứu hỏa (diễn tập PCCC)
Ảnhchụp tháng 02-2020 tại Bình Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP. Phan Thiết: Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn