Theo chính quyền địa phương, dịch vụ công trực tuyến là một trong những mục tiêu quan trọng trong cải cách hành chính nhằm hướng đến xây dựng chính quyền điện tử. Thời gian qua, Bình Thuận cũng có nhiều giải pháp đẩy mạnh việc cung ứng dịch vụ công trực tuyến, nhất là mức độ 3 và mức độ 4, bước đầu đã mang lại kết quả khả quan. Dù vậy, qua theo dõi và tổng hợp cho thấy tổ chức, cá nhân ít sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND TP. Phan Thiết… Vì thế, ngoài tăng cường tuyên truyền với hình thức phù hợp thì việc hướng dẫn tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ công trực tuyến cũng được địa phương quan tâm triển khai. Căn cứ Quyết định của UBND tỉnh, hiện UBND TP. Phan Thiết có 18 thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 36 thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công mức độ 4.
Đ.Q