Trên cơ sở tờ trình của UBND thành phố, HĐND TP. Phan Thiết đã xem xét và biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc sắp xếp các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố. Theo đó, UBND TP. Phan Thiết có 9 cơ quan chuyên môn chính thức hoạt động từ ngày 1/3.
Cụ thể, giữ nguyên 3 phòng chuyên môn gồm: Phòng Tư pháp, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Thanh tra thành phố. Đồng thời, hợp nhất Phòng Nội vụ và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành Phòng Nội vụ TP. Phan Thiết; hợp nhất Phòng Kinh tế và Phòng Quản lý đô thị thành Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị.


Toàn cảnh kỳ họp
Bên cạnh đó, thành phố cũng tổ chức lại một số phòng chuyên môn: Phòng Văn hóa và Thông tin thành Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin; Phòng Tài nguyên và Môi trường thành Phòng Nông nghiệp và Môi trường; Văn phòng HĐND và UBND cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo vẫn giữ nguyên tên gọi.
Cũng tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua các nghị quyết quan trọng về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư phát triển thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025; phân bổ vốn ngân sách nhà nước năm 2025 và kế hoạch đầu tư công năm 2025 thực hiện chương trình này.
Ngoài ra, HĐND TP. Phan Thiết cũng thực hiện công tác nhân sự, miễn nhiệm Ủy viên UBND thành phố nhiệm kỳ 2021 – 2026.