Theo dõi trên

Trả lại đường cho dân

09/01/2024, 05:48

Sở Giao thông Vận tải vừa có buổi chủ trì làm việc với Ban Quản lý dự án 7 về việc bổ sung và tiến độ thực hiện đường gom dân sinh. Tham dự còn có đại diện các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam là những địa phương có tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đi qua.

Sở dĩ có buổi làm việc để các bên ký biên bản thống nhất vấn đề bổ sung đường gom dân sinh bởi qua thực tế khi tuyến cao tốc đưa vào khai thác đã làm tắc nghẽn một số đường dân sinh thường đi lại nên dân khiếu nại đến huyện, tỉnh. Mặt khác, một số đường dân sinh hiện hữu được Ban Quản lý dự án 7 hoặc các thầu thi công mượn để vận chuyển vật liệu xây dựng để thi công cao tốc. Tuy nhiên, đến nay cao tốc đã đi vào hoạt động đã hơn 6 tháng nhưng nhiều tuyến, đoạn đường Ban Quản lý dự án hoặc các nhà thầu thi công mượn để vận chuyển vật liệu xây dựng thi công cao tốc vẫn chưa được hoàn trả lại cho dân. Từ đây tại rất nhiều buổi tiếp xúc cử tri ở các huyện có tuyến cao tốc đi qua người dân bức xúc kiến nghị Hội đồng nhân dân tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội cần làm việc với Bộ Giao thông Vận tải để giải quyết dứt điểm việc thi công, hoàn trả đường cho dân bởi sau khi Ban Quản lý dự án 7 hoặc các thầu thi công mượn để vận chuyển vật liệu xây dựng thì các tuyến đường hầu như bị hư hỏng. Nơi bị nhẹ thì “ổ gà, ổ voi”, nơi bị nặng thì mặt đường bong tróc sạch lớp mặt nên mưa xuống thì lầy lội, nắng thì bụi đường bay mù mịt gây khó khăn cho phương tiện lưu thông, còn với hộ dân ở ven đường thì gánh chịu ô nhiễm không khí nặng nề…

372772131980977f292ce1298bec1d1f.jpg
UBND tỉnh làm việc với Ban Quản lý dự án 7 và các nhà thầu thực tế tại đường gom dân sinh chưa thi công hoàn trả cho dân.

Trước những bức xúc của người dân, tại các cuộc họp với Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh đã nhiều lần kiến nghị với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cũng như gửi văn bản về vấn đề thi công đường gom dân sinh. Mặt khác lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra thực tế các tuyến đường gom dân sinh, gặp gỡ Ban Quản lý dự án 7 và các thầu thi công mượn đường để vận chuyển vật liệu xây dựng nhằm đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm trả lại hiện trạng ban đầu các tuyến đường đã mượn để dân thuận tiện lưu thông nhằm đảm bảo phục vụ sản xuất kinh doanh. Khi tỉnh làm việc thì Ban Quản lý dự án 7 và các nhà thầu thi công hứa... rất ngọt. Có tuyến hứa sẽ làm xong trong tháng 11 nhưng đến nay vẫn chưa xong.

Theo Sở Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết có 36 đoạn tuyến Ban Quản lý dự án 7 và các thầu thi công mượn đường để vận chuyển vật liệu xây dựng bị hư hỏng, hiện đã sửa 16 đoạn tuyến, còn 20 đoạn tuyến. Trong số các đoạn tuyến hư hỏng Tuy Phong có 6 đoạn tuyến đã hoàn trả xong. Còn Bắc Bình là huyện có nhiều đoạn tuyến bị hư hỏng nhiều nhất so với các huyện, 19 đoạn tuyến, hiện đã hoàn trả được 4 đoạn tuyến, hiện đang sửa chữa 8/15 đoạn tuyến. Hàm Thuận Bắc có 7 đoạn tuyến đang sửa chữa 2 đoạn tuyến. Hàm Thuận Nam có 4 đoạn tuyến, đã hoàn trả 1 đoạn tuyến…

Mới đây trong cuộc họp trực tuyến với đoàn công tác Chính phủ, UBND tỉnh một lần nữa kiến nghị việc làm đường gom dân sinh, trả lại đường cho dân. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng hứa sẽ trực tiếp chỉ đạo Ban Quản lý dự án 7 và các thầu thi sớm hoàn thành đường gom dân sinh thời gian sớm nhất. Riêng đường gom dân sinh phát sinh sau khi cao tốc đưa vào hoạt động sẽ hoàn thành chậm nhất vào 30/5/2024.

Đã có lời hứa của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, dân yên tâm phần nào và hy vọng những đường gom dân sinh sớm được thi công để trả lại cho dân…

TRẦN THI.


(1) Bình luận
Bài liên quan
Quảng bá hình ảnh Bình Thuận để thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài
BTO-Nhờ vào các lợi thế về nền kinh tế định hướng xuất khẩu với nhiều chính sách hỗ trợ, vị trí địa lý chiến lược cùng với chi phí vận hành ưu đãi, Việt Nam được đánh giá vẫn là điểm đến của dòng vốn FDI.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trả lại đường cho dân