Theo dõi trên

Trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao Làng Việt Nam: Hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường để được xác nhận

06/05/2021, 09:25

BT- Sau nhiều lần được giám sát, kiểm tra chặt chẽ, Công ty TNHH Làng Việt Nam chủ đầu tư Trang trại chăn nuôi heo Làng Việt Nam nằm giáp ranh 2 xã Hồng Sơn, Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc đã xúc tiến thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường theo yêu cầu của UBND tỉnh, Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT). Ông Đỗ Văn Thái, Phó Giám đốc Sở TN-MT cho hay: “Qua rà soát đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cho thấy trang trại đã xây dựng hoàn thành hệ thống xử lý nước thải tập trung với công suất thiết kế 500 m3/ngày đêm đưa vào vận hành ổn định. Nước thải sau xử lý đạt cột A tái sử dụng tuần hoàn vệ sinh chuồng trại. Trang trại này cũng đã lắp đặt hệ thống quan trắc tự động nước thải, truyền dữ liệu về Sở TN-MT theo dõi, giám sát”… Trong khi đó, đối với mùi hôi phát sinh, trang trại chủ động phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam thực hiện quây tôn, lắp đặt các tấm màn lưới kết hợp giải...

                
Hệ thống xử lý nước thải tập trung của    Trang trại chăn nuôi heo Làng Việt Nam.

Có thể nói, các biện pháp tích cực trên đã hạn chế được cơ bản mùi chuồng trại phát tán ra khu vực xung quanh. Theo UBND xã Hồng Sơn, mới đây xã này tổ chức cuộc họp dân thôn 1 ở gần trang trại với khoảng 50 người tham dự. Đa số người dân cho rằng, đến thời điểm hiện nay, mùi hôi đã giảm 80% so với trước đây, đôi lúc vẫn còn phát tán mùi thoảng nhẹ trong thời gian ngắn. Người dân đề nghị trang trại tiếp tục khắc phục triệt để thời gian tới. Còn UBND xã Hàm Đức cũng đánh giá, thời gian gần đây, chính quyền xã không còn nhận được đơn thư phản ánh của người dân thôn 7 (khu vực gần trang trại) về phát tán mùi hôi như trước đây.

Được biết trước đó, Sở TN-MT cũng đã yêu cầu Công ty TNHH Làng Việt Nam nộp kế hoạch vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải theo quy trình nuôi 4.800 heo nái, khoảng 35.000 heo con, heo thịt. Trang trại này đã thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu, cũng như đầu tư vốn triển khai các giải pháp giảm thiểu mùi hôi tối đa để không còn ảnh hưởng ra khu vực xung quanh. Lãnh đạo Sở TN-MT cũng cho hay, thời gian qua, Công ty TNHH Làng Việt Nam đã có kế hoạch, cam kết, chủ động phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam thực hiện các giải pháp xử lý dứt điểm mùi hôi trong quá trình vận hành thử nghiệm theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 188 cuối năm 2020 và Thông báo số 01 vào ngày 5/1/2021. Dự kiến sau ngày 10/5/2021, trường hợp mùi hôi không còn phát sinh, người dân khu vực lân cận không còn phản ánh, Sở TN-MT đề nghị Công ty TNHH Làng Việt Nam nộp lại hồ sơ xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường để được xác nhận theo quy định.

Thái Khoa



(2) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao Làng Việt Nam: Hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường để được xác nhận