Theo dõi trên

Trang trại H.A.M.T cho trái cây sạch

14/11/2020, 09:56

BT- Chủ trang trại H.A.M.T xác định bán với giá “mềm” nhất có thể, như thanh long tím hồng có giá từ 25.000-30.000 đồng/kg, dưa lưới từ 52.000-65.000 đồng/kg  tùy từng khu vực phân phối, nhằm để khách hàng có thể mua được sản phẩm sạch dùng và  cảm nhận sự khác biệt...

Những ngày mà bao cơn bão từ biển Đông cứ dồn dập về thì trang trại H.A.M.T tại khu Hồ Suối Đá, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc bắt đầu thu hoạch dưa lưới mật lần thứ 7 với 5 tấn; thanh long ruột đỏ, tím hồng lần thứ 6 với 7 tấn, gửi xe ra các cửa hàng ở miền Trung và Hà Nội. Vì đã ăn các đợt trước và khách hàng có phản hồi tốt nên đợt này, các cửa hàng có bán trái cây của trang trại bất chấp mưa bão vẫn nhận hàng hết. Lý giải cho điều đó, một số cửa hàng đưa ra nguyên do, như cửa hàng Fruit Mộc Nguyên Hà Tĩnh là “Thanh long đợt trước của trang trại được khách phản hồi tốt lắm, ai ăn xong cũng dặn khi có hàng thì báo lại. Nếu có hàng đều, ổn định để khách mua ăn hàng ngày, thay vì chỉ có theo đợt thì tốt biết mấy. Vì bây giờ, khách sẵn sàng bỏ tiền to để ăn chất lượng, chứ không phải tìm đồ rẻ đâu…”. Hay như chủ cửa hàng Royal Green – Hà Nội chân tình rằng: “Trước đây, mình không thích ăn thanh long. Nhưng khi ăn thử thanh long của H.A.M.T Farm thì cảm thấy không ngờ thanh long có thể đạt được mức độ ngon đến vậy…”.

Các cảm nhận cũng như khuyến khích đầy phấn khởi ấy của những người nằm trong khâu tiêu thụ sản phẩm đã tạo động lực cho những người trồng trái cây theo hướng hữu cơ tại trang trại H.A.M.T, hướng đi đã định sẵn nhiều trở ngại. Thấy rõ trước mắt là vì tập quán sản xuất của số đông đã quen với lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, khiến dịch bệnh chung luôn cần thuốc mạnh hơn, gắt hơn mới khống chế được. Vì vậy, cũng đồng thời gây trở ngại cho những nơi trồng cây trái sạch như trang trại H.A.M.T, khi chỉ phun xịt phân thuốc hữu cơ, vi sinh, chế phẩm tinh dầu không diệt nổi sâu bệnh vào những lúc thời tiết trở biến. Như đợt này, trang trại phải hủy 3 tấn thanh long, vì bị nấm tắc kè.

Chủ trang trại H.A.M.T cho rằng, chính thời tiết ảnh hưởng bão, áp thấp nhiệt đới khiến sâu bệnh tấn công trái thanh long đang chín và dù đã phun xịt tất cả các loại thuốc hữu cơ nhưng không thể cứu vãn được. Vì vậy, số thanh long không bị nấm bệnh thu hoạch được trở thành hàng hiếm. Đó là điều nghiễm nhiên trong sản xuất sạch, nên khi nói đến hàng theo chuẩn, ai ai cũng nghĩ đó là hàng ít, quý hiếm. Điều đó đồng nghĩa giá của chúng cũng cao hơn hàng bình thường nên hiện tại, những sản phẩm này chưa phải là lựa chọn của số đông người tiêu dùng. Đó là trở ngại chính khiến sản xuất sạch không thể phổ biến như ước muốn. Nắm biết điều đó, chủ trang trại H.A.M.T xác định bán với giá “mềm” nhất có thể, như thanh long tím hồng có giá từ 25.000 - 30.000 đồng/kg, dưa lưới từ 52.000 - 65.000 đồng/kg, tùy từng khu vực phân phối. Mục đích nhằm để khách hàng trải nghiệm sản phẩm, dễ mua được sản phẩm sạch để dùng và để cảm nhận trái cây sạch thật sự khác biệt với sản phẩm thường thế nào.

Dưa lưới, thanh long là 2 sản phẩm đầu tiên của trang trại đã bán trên thị trường. Hiện tại, trang trại H.A.M.T rộng 16 ha đã được chứng nhận VietGAP và đang hoàn thiện chứng nhận tiêu chuẩn GlobalGap… đã trồng 30 loại trái cây cao cấp như hồng xiêm ruột đỏ, vú sữa Hoàng Kim, na Đài Loan, thanh long Ecudor, chà là, cherry, nhãn xuồng tím, xoài mặt trời đỏ, ổi tímmalaysia, quýt đường canh… Một số trong chúng sẽ có trái bói trong năm 2021, vì hầu hết các loại cây này được trang trại trồng bằng cây trưởng thành trong năm 2020. Ước muốn “mang trái cây ngon các nước về cho người Việt Nam với giá thành phù hợp với người Việt Nam” của chủ trang trại đang dần thành hiện thực…

HẢo Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang trại H.A.M.T cho trái cây sạch