Theo dõi trên

Trang trại phải thực hiện đúng các biện pháp bảo vệ môi trường

31/05/2022, 05:42

Một số hộ dân ở xã Hồng Liêm, Hàm Thuận Bắc phản ánh: Hiện nay, Trang trại chăn nuôi heo của Công ty Việt Hoàng T&T II tại thôn Liêm An, xã Hồng Liêm đã bốc mùi hôi thối, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân. Đề nghị UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng huyện kiểm tra, xử lý trang trại chăn nuôi heo theo đúng quy định của pháp luật.

trang-trai.jpg

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Sau khi các hộ dân phản ánh, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện cùng với UBND xã Hồng Liêm tiến hành kiểm tra hoạt động Trang trại chăn nuôi heo của Công ty Việt Hoàng T&T II. Qua đó cho thấy: Trang trại chăn nuôi heo đã hoàn thành đầy đủ các hồ sơ pháp lý theo quy định. Hiện trang trại đang chăn nuôi 4.800 con heo (lứa 1,5 - 4,5 tháng tuổi). Xung quanh khu vực trang trại có phát sinh mùi hôi đặc trưng chăn nuôi heo thoáng theo hướng gió. Trang trại đã thực hiện vận hành thường xuyên các hệ thống xử lý nước thải, xử lý mùi hôi, đảm bảo vệ sinh môi trường. Đồng thời thường xuyên phun xịt, rắc vôi, sử dụng các chế phẩm sinh học để hạn chế mùi hôi. Hàng quý, trang trại phối hợp với các đơn vị chức năng lấy mẫu để kiểm tra, theo dõi và hàng năm có báo cáo kết quả quan trắc môi trường gửi Sở Tài nguyên và Môi trường theo dõi, tổng hợp. Việc phát sinh mùi hôi thực tế là do mùi đặc trưng của hoạt động chăn nuôi heo thoáng theo hướng gió.

Tại buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra huyện đã ghi nhận việc phản ánh của các hộ dân là đúng thực tế, vì vẫn có mùi hôi đặc trưng của chăn nuôi heo thoáng theo hướng gió. Đề nghị trang trại chăn nuôi heo phải thực hiện đúng các biện pháp bảo vệ môi trường theo hồ sơ đánh giá tác động môi trường đã cam kết. Thường xuyên kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hệ thống xử lý nước thải, hệ thống xử lý mùi hôi, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh. UBND huyện sẽ báo cáo, kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành kiểm tra, đánh giá công tác bảo vệ môi trường của trang trại chăn nuôi heo để có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

TUẤN ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây dựng xã hội văn minh từ những gia đình văn hóa
Những năm qua, phong trào xây dựng gia đình văn hóa trở thành một trong những nội dung quan trọng được Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) huyện Hàm Thuận Nam quan tâm và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang trại phải thực hiện đúng các biện pháp bảo vệ môi trường