Theo dõi trên

Trăng yêu thương

10/09/2022, 14:58

BTO-Có những buổi đón trăng đặc biệt như thế, những bệnh nhân nhi, những trẻ em ở những khu lao động nghèo. Không long lanh sang trọng nhưng đủ ấm áp và nghĩa tình. Một kỳ Tết Trung thu sau những khốn khó của đại dịch…

Trung thu cho bệnh nhi, khuyết tật

Nguyễn Hà My – Tổ Công tác xã hội (Bệnh viện đa khoa tỉnh), đã có những trải lòng: “Cũng như bao trẻ em khác, nhưng đối với các bệnh nhi vào những kỳ Tết Trung thu, hay dịp lễ Tết thường thiệt thòi hơn. Nên, để các con có những kỷ niệm đẹp, Tổ Công tác xã hội cũng đã cố gắng tìm nguồn vận động từ các mạnh thường quân, để sẻ chia chút yêu thương, để các con cảm thấy được quan tâm hơn, được chăm sóc một cách trọn vẹn”.

unnamed-16.jpg

Không to tát nhưng đủ đầy và được tề tựu trong khoảng sân trống của bệnh viện, cũng có chị Hằng, chú Cuội, có ông Lân, ông Địa chung vui. Các con được nhận những chiếc bánh Trung thu, được chia nhau tia lửa thắp sáng chiếc đèn ông sao trong khoảng sân chẳng đủ ánh sáng. Vâỵ mà đứa nào cũng tươi roi rói. Có lẽ chẳng có cơn đau nào tồn tại trong lúc này, ngắn ngủi được khoả lắp. Để ngày mai lại tiếp tục với thuốc và những cơn đau.

unnamed-14.jpg

Tết Trung thu hằng năm cho trẻ em là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Hoạt động tuy nhỏ nhưng đã mang lại niềm vui và tiếp thêm sức mạnh cho các em chiến đấu với bệnh tật nhằm giúp các em có mùa trung thu đầm ấm, vui tươi, ý nghĩa.

Đối với những em nhỏ mắc bệnh và đang điều trị tại bệnh viện, một cái Tết Trung thu trọn vẹn, đầy đủ là điều hết sức khó khăn và dường như chỉ là mơ ước. Với mong muốn biến ước mơ của các em thành hiện thực, hỗ trợ các em về mặt tinh thần, Tổ Công tác xã hội phối hợp với mạng lưới Cộng tác viên.  Công tác xã hội Bệnh viện đã tổ chức chương trình trung thu đặc biệt cho các em và người thân cùng với sự chung tay của xã hội, cộng đồng hỗ trợ trẻ em bệnh nhi đang nằm điều trị tại bệnh viện” – Nguyễn Hà My chia sẻ.


Trong đêm vui ngắn ngủi ấy, vẫn đủ đầy sự chăm sóc từ các y bác sĩ, nhân viên bệnh viện thăm hỏi các con, tặng quà, có múa lân, kể chuyện, phá cỗ trung thu cho 150 bệnh nhân nhi tại Khoa Nhi Bệnh viện và các cháu khuyết tật con nhân viên Bệnh viện.
Chính nhờ vào sự chung tay từ Chi đoàn Phòng PC09 Công an tỉnh, các mạnh thường quân, công ty Huggies Việt Nam tại Bình Thuận… đã làm nên đêm Trung thu nhiều cảm xúc đến thế.

dsc09312.jpg
dsc09306.jpg

Trung thu xóm biển

Cũng là lần đầu tiên, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Chùa Phật Quang (phường Hưng Long, TP.Phan Thiết) làm chương trình“Trăng cửa thiền” cho các em thiếu nhi là con em lao động nghèo tại phường Hưng Long.

dsc09354.jpg

Bà Phan Thị Vi Vân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chia sẻ: Trẻ em ở những địa phương có tỷ lệ người dân lao động nhiều, nhất là dân lao động biển thường ít có được những chương trình như thế. Nên lần này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã cùng Thượng tọa Thích Nguyên Minh - Trụ trì chùa Phật Quang tổ chức chương trình Trung thu cho các con, chính tại một nơi mà các con có thể gợi lên nhiều điều tốt đẹp nhất làm hành trang để trưởng thành. Sự quan tâm của các sư thầy, các cô chú trong các tổ chức thiện nguyện, mạnh thường quân đã nói lên điều đó. Gieo mầm yêu thương dù là trong khó khăn nhất”.

dsc09364.jpg

Chương trình có sự tham gia của vũ đoàn Nam Khánh, và các tiết mục do các em thiếu nhi là phật tử trình diễn đã để lại sự ấm cúng xua tan những khốn khó.
Năm học mới chỉ bắt đầu vài ngày, việc chương trình trao tặng 100 phần học bổng gồm tiền mặt, vở cho các em học sinh nghèo hiếu học và 200 phần quà trung thu cho các em thiếu nhi với tổng trị giá gần 100 triệu đồng, đã mang lại những giá trị tinh thần cho các con.
Bé Lê Thị Mỹ Duyên, lớp 3, nhỏ thó trên chiếc ghế bộc bạch: “Dạ không có mệt, vì lần tiên con nhận quà, nên rất vui”.

dsc09317.jpg

Chương trình Trung thu “Trăng cửa thiền” lần đầu tiên, không chỉ là san sẻ, không chỉ là niềm vui mà ở đó giúp các con trẻ học thêm những giá trị về nhân ái trong cộng đồng.
Cửa thiền, nơi xuất phát của từ tâm sẽ là cánh cửa yêu thương của cuộc trao tặng cho các bạn nhỏ, với cách sống tử tế, bao dung và yêu thương. Thông qua các tiết mục múa lân, văn nghệ, gặp gỡ, giao lưu với chị Hằng, chú Cuội sẽ chắp cánh thêm ước mơ tươi đẹp của các con dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trường Đại học mở TP HCM tổ chức phiên tòa giả định tại xã Đa Mi
BTO-Nhằm tuyên truyền kiến thức pháp luật cho đoàn viên, thanh niên và học sinh, chiều 9/9, tại Trường THCS Đa Mi, xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, Đội Thanh niên tình nguyện khoa Luật trường Đại học Mở TP.HCM tổ chức phiên tòa giả định xét xử vụ án hình sự “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, thu hút đông đảo học sinh tham gia.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trăng yêu thương