Theo dõi trên

Trao 101 lá cờ Tổ quốc cho huyện đảo Phú Quý

23/04/2018, 16:03

 BTO- Ngày 21/4/2018, tại Cột cờ chủ quyền Tổ quốc đảo Phú Quý đã diễn ra lễ tiếp nhận lá cờ Tổ quốc do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Thuận trao tặng.

 Tại đây, Ông Lê Đức Hùng - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Thuận đã trao tặng bảng tượng trưng và 101 lá cờ Tổ quốc cho huyện đảo Phú Qúy. Với kinh phí gần 100 triệu đồng do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các Chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Bình Thuận đóng góp.

 Ông Lê Hồng Lợi - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Phú Quý cho biết: “Đây là lần đầu tiên Thường trực huyện ủy Phú Qúy tổ chức Lễ tiếp nhận cờ Tổ quốc do các đơn vị đất liền trao tặng”. Buổi lễ diễn ra long trọng, ngoài các sở, ban, ngành, lực lượng đoàn viên thanh niên, còn có bà con huyện đảo đến tham gia buổi Lễ.

 Cột cờ Phú Quý được khởi công xây dựng từ năm 2015 trên diện tích gần 200 m2 tại thôn Triều Dương, xã Tam Thanh. Đài cột cờ có chiều cao hơn 22 m, lá cờ Tổ quốc treo trên cột cờ có kích thước 4 x 6m, được may bằng chất liệu vải có độ bền cao nhằm thích ứng gió biển mạnh. Tuy nhiên, với sức gió mạnh, lá cờ chỉ treo được 5 đến 7 ngày sẽ phải thay mới. Chính vì vậy, hơn 100 lá cờ Tổ quốc do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Thuận trao tặng để treo tại cột cờ huyện Phú Quý rất thiết thực.

 Hoạt động này nhằm thể hiện tình cảm sâu sắc của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các Chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Bình Thuận đối với quê hương Phú Quý. Góp phần cổ vũ, động viên cán bộ chiến sĩ và nhân dân huyện Phú Quý quyết tâm xây dựng, bảo vệ và giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thùy Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao 101 lá cờ Tổ quốc cho huyện đảo Phú Quý