Theo dõi trên

Trao 24 phần quà từ quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao

17/06/2022, 16:08

BTO - Sáng 17/6, Bệnh viện Phổi tỉnh Bình Thuận trao 24 phần quà cho người bệnh lao từ quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao (quỹ PASTB).

trao-qua-1.jpg
Bác sĩ Lê Hồng Vũ - Giám đốc Bệnh viện Phổi tỉnh Bình Thuận chia sẻ thông tin về bệnh lao trước khi trao quà.

Theo đó, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng (tiền mặt). Đây là hoạt động kịp thời, thiết thực góp phần động viên bệnh nhân lao tiếp tục nỗ lực điều trị bệnh.

trao-qua.jpg

Người bệnh lao nhận quà từ quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao (quỹ PASTB).

Được biết, toàn tỉnh hiện đang điều trị 1.000 bệnh nhân lao nội trú và ngoại trú. Đáng lưu ý, người mắc bệnh lao đang ở trong độ tuổi lao động, ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập và sinh hoạt của nhiều gia đình.

Bệnh lao là một trong những bệnh truyền nhiễm gây tử vong. Nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, thì tỷ lệ lây nhiễm và tử vong sẽ giảm. Điều này góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân để hướng tới môi trường không còn bệnh lao.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cuối năm 2022: 50% trường học, cơ sở y tế không dùng tiền mặt thanh toán
UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành kế hoạch hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao 24 phần quà từ quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao