Theo dõi trên

Trao giấy chứng nhận cho học viên học nghề đan lát truyền thống

25/04/2024, 17:02

BTO-Sáng 25/4, Bảo tàng tỉnh tổ chức bế mạc lớp truyền dạy kỹ thuật đan lát truyền thống của dân tộc K’ho xã La Dạ (Hàm Thuận Bắc).

img_0123.111.jpg
Học  viên học nghề đan lát

Dự bế mạc có ông Trần Xuân Phong - Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh, cùng lãnh đạo UBND xã La Dạ, các nghệ nhân và 20 học viên tham gia lớp truyền dạy. 

img_2324.jpeg
Mỗi học viên sau khi học nghề đều làm được sản phẩm

Lớp truyền dạy truyền dạy kỹ thuật đan lát truyền thống của dân tộc K’ho xã La Dạ diễn ra từ ngày 15/4 - 25/4/2024, thực hiện Dự án “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030. Trong suốt quá trình học nghề, các học viên được 2 nghệ nhân là người địa phương tận tâm chỉ dẫn, truyền dạy những kiến thức cơ bản về kỹ năng, quy trình từ khâu lên rừng khai thác nguyên liệu (mây, tre, lồ ô, nứa…) cho đến kỹ thuật vót nan, đan và hoàn thiện các loại sản phẩm.

img_2325.jpeg

Theo đánh giá của các nghệ nhân và Ban quản lý lớp truyền dạy, các học viên đã tham gia tích cực, chấp hành tốt nội quy, giờ giấc học tập, có nhiều nỗ lực, cố gắng, tiếp thu, học hỏi, nắm bắt và bước đầu làm ra được những sản phẩm như rổ, nia, gùi… Đây là những công cụ gần gũi với đời sống, sản xuất, sinh hoạt thường ngày của đồng bào. 

img_2326.jpeg
Bảo tàng tỉnh trao giấy chứng nhận cho học viên học nghề

Tại lễ bế mạc, ông Trần Xuân Phong mong muốn các nghệ nhân và những học viên tiếp tục làm công tác truyền nghề. Đồng thời tích cực phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân giữ nghề đan lát truyền thống nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Dịp này, Bảo tàng tỉnh đã trao giấy chứng nhận cho 20 học viên tham gia học nghề.

THUỲ LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bảo tàng tỉnh: Tiếp tục đổi mới để thu hút du khách
BT- Nhà trưng bày Bảo tàng tỉnh, Di tích tháp Pô Sah Inư, Trung tâm trưng bày văn hóa Chăm là những điểm tham quan về văn hóa truyền thống thuộc Bảo tàng tỉnh. Sau thời gian tạm ngưng vì dịch Covid-19, cả 3 điểm đã mở cửa trở lại, hoạt động từ 7 - 17h các ngày trong tuần.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao giấy chứng nhận cho học viên học nghề đan lát truyền thống