Theo dõi trên

Trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 62 phạm nhân ở trại giam Z30D

01/09/2022, 16:50

Nhân dịp Quốc khánh 2/9, sáng 1/9,trại giam Thủ Đức (Z30D) đã tổ chức Lễ công bố các quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước cho 62 phạm nhân. Đến dự buổi lễ công bố có Đại tá Lê Bá Thụy – Giám thị trại giam Thủ Đức (Z30D), ông Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án Thường trực Tòa án nhân dân Tối cao, và thân nhân của 62 người được đặc xá lần này. Trong số 62 phạm nhân được đặc xá lần này có 10 phạm nhân là người nước ngoài.

dsc_4362.jpg
Trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Trí Tuệ đã chúc mừng 62 anh chị được Chủ tịch nước đặc xá lần này. Phó Chánh án Thường trực Tòa án nhân dân Tối cao cũng nhắn nhủ đặc xá chỉ là bước khởi đầu của con đường hướng thiện vì còn rất nhiều cám dỗ khác, mong các anh chị vượt qua khó khăn để trở thành người lương thiện. Ông Tuệ cho biết thêm, phần lớn người được tha tù trở về làm ăn lương thiện và số tái phạm rất ít. Ông dẫn chứng năm 2021 có hơn 3000 người được đặc xá nhưng chỉ có 2 người tái phạm.Theo ông Tuệ, các phạm nhân được đặc xá lần này sẽ có ngay căn cước công dân gắn chíp điện tử. Phó Chánh án Thường trực Tòa án nhân dân Tối cao cũng mong muốn các tổ chức, gia đình dang rộng vòng tay đón những người được đặc xá trở về nhà, không kỳ thị và tạo điều kiện để tái hoà nhập cộng đồng.

dsc_4357(1).jpg

Chị Hoàng Cẩm Tú – người được đặc xá lần này bày tỏ biết ơn đến chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước. “Tôi vốn sinh ra trong một gia đình có học hành bài bản, nhưng những cám dỗ cuộc đời đã đẩy vào con đường vi phạm pháp luật. Nhìn lại quãng thời gian ban đầu mới chấp hành án, tôi đã suy sụp tinh thần, có những lúc phó mặc cho số phận. Có được kết quả hôm nay là nhờ có sự quan tâm của ban giám thị và cán bộ trại giam. Tôi được tham gia vào các hoạt động văn hoá – văn nghệ, nâng cao hiểu biết thêm về pháp luật, đào tạo nghề nghiệp ở trại. Qua đó đã giúp tôi an tâm hơn để chấp hành án. Tôi rất hạnh phúc khi nhận được quyết định đặc xá của chủ tịch nước để trở về với gia đình và tái hòa nhập cộng đồng, bên cạnh những người thương của chúng tôi”, Chị Hoàng Cẩm Tú chia sẻ.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ người được đặc xá tái hòa nhập cộng đồng
BTO-Đó là một trong những nội dung quan trọng mà Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong chỉ đạo trong văn bản vừa gửi các sở, ban, ngành, địa phương về việc triển khai tốt công tác đặc xá năm 2022.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 62 phạm nhân ở trại giam Z30D