Theo dõi trên

Kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ người được đặc xá tái hòa nhập cộng đồng

27/07/2022, 14:41

BTO-Đó là một trong những nội dung quan trọng mà Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong chỉ đạo trong văn bản vừa gửi các sở, ban, ngành, địa phương về việc triển khai tốt công tác đặc xá năm 2022.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan và các cơ sở giam giữ thực hiện đúng quy trình, quy định việc xét đề nghị đặc xá cho phạm nhân. Chỉ đạo công an cấp huyện tổ chức tiếp nhận, quản lý, cấp căn cước công dân cho người chưa có căn cước công dân hoặc bị mất, hư hỏng và giao cho công an cấp xã nắm tình tình, hoàn cảnh của từng người được đặc xá trở về, để gặp gỡ, động viên, giáo dục, giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng.

Chỉ đạo công an cấp huyện tham mưu Cấp ủy Đảng, UBND cùng cấp, tổ chức, đoàn thể xã hội liên hệ với các doanh nghiệp hỗ trợ, tiếp nhận, tạo việc làm cho người được đặc xá ổn định cuộc sống. Kịp thời phát hiện xử lý đối với những trường hợp phạm tội mới hoặc có hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

img_7089.jpg

Một đợt đặc xá tại Trại tạm giam Công an tỉnh 

Các sở, ngành địa phương đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện tốt đề án của tỉnh về “Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người được tha tù trước thời hạn có điều kiện và người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng”.

Trước đó, Chủ Tịch nước đã ban hành quyết định về đặc xá năm 2022, Hội đồng tư vấn đặc xá cũng ban hành hướng dẫn và Bộ Công an cũng đã triển khai Kế hoạch về công tác đặc xá năm 2022.

Đặc xá là sự khoan hồng đặc biệt của Nhà nước về việc tha tù trước thời hạn cho người bị kết án phạt tù, có quá trình phấn đấu, cải tạo tốt; để họ sớm trở về nhà đoàn tụ với gia đình, sẵn sàng cho cơ hội làm lại cuộc đời.

TRẦN HUỲNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chuyện Hưng được đặc xá
BT- Sự tự tin trên khuôn mặt làm tôi tin Hưng sẽ  vượt lên lỗi lầm để làm lại cuộc đời…
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ người được đặc xá tái hòa nhập cộng đồng