Theo dõi trên

Trao tặng 500 phần quà và 2 căn nhà cho người nghèo

16/06/2024, 15:43

BTO - Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Thuận Nam (Hàm Thuận Nam), thị trấn Tân Minh, xã Tân Phúc (Hàm Tân) vừa phối hợp với các mạnh thường quân trao tặng 500 phần quà cho người nghèo, khó khăn, khuyết tật, các đối tượng bảo trợ xã hội ở địa phương.

Mỗi phần quà trị giá khoảng 400.000 đồng gồm gạo, mì tôm, tiền mặt và các nhu yếu phẩm khác. Tại các nơi đến những thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống; chia sẻ khó khăn và động viên bà con tiếp tục nỗ lực lao động, sản xuất để có cuộc sống khá hơn.

hinh-2-moi.jpg
Tặng quà cho người nghèo ở thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam).

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã La Gi, xã Hàm Đức (Hàm Thuận Bắc) cũng bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa quân - dân, tình thương cho gia đình bà Lê Thị Hồng ở thôn Phước Thọ, xã Tân Phước và ông Nguyễn Thanh Bình ở thôn 6, xã Hàm Đức.

hinh-moi-1.jpg
Bàn giao nhà tình thương cho hộ cận nghèo.

Mỗi căn nhà có diện tích từ 50-100m2 mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, rộng rãi, thoáng mát với tổng kinh phí xây dựng từ 70 đến 200 triệu đồng do Quỹ “Vì người nghèo” thị xã La Gi và doanh nghiệp tài trợ. Được biết 2 gia đình trên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở tại địa phương, lớn tuổi, sức khỏe yếu, sống trong căn nhà cũ xuống cấp không đảm bảo cho việc che mưa, tránh nắng nhưng nhiều năm qua chưa có điều kiện để sửa chữa xây dựng mới. Dịp này, chính quyền địa phương, Mặt trận các cấp và nhà tài trợ tặng cho các gia đình nhiều vật dụng hàng ngày chúc mừng tân gia.

Các hoạt động này có ý nghĩa thiết thực, phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh của cả cộng đồng chung tay chăm lo đời sống cho người nghèo, khó khăn giúp họ có thêm niềm vui, động lực để vươn lên trong cuộc sống.

BÌNH MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thăm và tặng quà cho gia đình chính sách
BTO-Sáng 7/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ ( 7/5/1954-7/5/2024), Hội Cựu Thanh niên xung phong Bình Thuận đã phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Thuận đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách ở huyện Hàm Thuận Bắc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao tặng 500 phần quà và 2 căn nhà cho người nghèo