Theo dõi trên

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT ‎cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

24/11/2022, 10:35

BTO- Sáng 23/11, cùng với toàn ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Lễ phát động tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Đến tham dự có ông Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết; lãnh đạo BHXH tỉnh, Trưởng các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh; lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng người dân được trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT.

Lễ phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT tại BHXH tỉnh

Với chủ đề “Trao nhân ái, lan tỏa yêu thương”, chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” năm 2022 do BHXH Việt Nam phát động nhằm hưởng ứng Phong trào thi đua cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau do Thủ tướng Chính phủ phát động và mục tiêu “BHXH, BHYT toàn dân” đã được xác định tại các Nghị quyết của Đảng.

Lễ phát động được tổ chức trực tuyến, đồng bộ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trên phạm vi toàn quốc, 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng, được công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam đóng góp. Món quà nhỏ được đóng góp từ tấm lòng của toàn thể cán bộ, viên chức ngành BHXH Việt Nam sẽ tiếp thêm những ngọn lửa ấm áp, thắp lên niềm tin, hy vọng vào cuộc sống cho những người có hoàn cảnh khó khănĐồng thời lan tỏa thông điệp nhân văn của chính sách BHXH, BHYT, với mong muốn cộng đồng xã hội, đặc biệt là các doanh nghiệp, các mạnh thường quân sẽ chung tay đồng hành với ngành BHXH Việt Nam trong Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” được tổ chức tại 63 tỉnh, thành phố.

Tại điểm cầu BHXH tỉnh, BHXH tỉnh Bình Thuận đã trao tặng 10 sổ BHXH và 20 thẻ BHYT cho một số người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Tiến Lợi và phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết.

Ông Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết nhấn mạnh, những năm qua được sự quan tâm, chỉ đạo và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; cùng sự nỗ lực, phấn đấu của các ngành, các cấp, sự đồng tình, hưởng ứng, tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân; việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Phan Thiết đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần vào việc ổn định tình hình kinh tế, xã hội.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng sau đại dịch Covid-19, công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại thành phố Phan Thiết hiện gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều người không có thẻ BHYT, khi ốm đau, bệnh tật phải tự chi trả toàn bộ chi phí khám chữa bệnh rất lớn, nguy cơ tái nghèo rất cao. Bên cạnh đó, một bộ phận người dân chưa chủ động tham gia BHXH tự nguyện để về già có chế độ hưu trí, tử tuất, được cấp thẻ BHYT với mức hưởng 95%. Đồng thời, tỷ lệ tham gia BHXH tự nguyện đang có chiều hướng chững lại và giảm dần.

Thời gian tới, bên cạnh việc quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác BHXH, BHYT, UBND thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo, huy động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố tham gia hỗ trợ tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân.

Tại buổi lễ, đại diện Ngân hàng Liên Việt cũng đã trao tặng cho BHXH tỉnh số tiền 5 triệu đồng để ủng hộ chương trình. Đây sẽ là sự khích lệ, động viên để người dân, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân, góp phần lan toả và truyền tải những giá trị tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết
tặng thẻ BHYT cho người dân

Ông Phạm Xuân Toan, Giám đốc BHXH tỉnh
trao tặng sổ BHXH cho người dân

Đại diện Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt-Chi nhánh Bình Thuận (bên phải) ủng hộ vào Quỹ chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT của BHXH tỉnh

HOÀNG HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhiều giải pháp để giảm nợ bảo hiểm xã hội
Tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, mọi hoạt động kinh tế - xã hội trở lại trạng thái bình thường. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, nên vẫn còn nợ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) kéo dài.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT ‎cho người dân có hoàn cảnh khó khăn