Theo dõi trên

Trên thao trường huấn luyện chiến sĩ mới

23/03/2021, 09:24

BT- Năm 2021, Trung đoàn Bộ binh 812 (Bộ CHQS Bình Thuận) được giao nhiệm vụ tiếp nhận và huấn luyện 190 chiến sĩ mới. Mặc dù mùa huấn luyện năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp nhưng với tinh thần thi đua quyết thắng, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn đã triển khai thực hiện nhiệm vụ chặt chẽ, để bảo đảm yêu cầu đề ra.

Có mặt trên thao trường huấn luyện của Trung đoàn Bộ binh 812 vào một ngày gần cuối tháng 3, chúng tôi cảm nhận rõ không khí huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021 đang diễn ra hết sức sôi nổi. Tiếng khẩu lệnh của người chỉ huy, những động tác dứt khoát, mạnh mẽ của các tân binh như xua tan đi cái nắng oi ả nơi thao trường. Chỉ huy từ tiểu đội đến đại đội luôn bám thao trường, bãi tập để kịp thời điều chỉnh, sửa chữa động tác, bảo đảm 100% các chiến sĩ nắm chắc từng nội dung huấn luyện. Ai nấy đều tỏ rõ sự quyết tâm phấn đấu trong huấn luyện và thi đua đạt thành tích cao trong các bài kiểm tra kết thúc khóa huấn luyện.

                
   Các chiến sĩ mới trên thao trường.

Được biên chế về Tiểu đội 9, Trung đội 6, Đại đội 8, binh nhì Nguyễn Tình chia sẻ: “Bản thân em đã ý thức được môi trường quân đội có kỷ luật cao. Bước vào môi trường quân đội, em không chỉ được giáo dục về tư tưởng, rèn luyện về thể lực mà còn được huấn luyện nhiều nội dung quan trọng. Bản thân em luôn nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt khóa huấn luyện chiến sĩ mới cũng như mọi nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ”.

Trong quá trình huấn luyện, đơn vị thực hiện tốt phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, sát với yêu cầu nhiệm vụ. Đồng thời, thực hiện tốt nguyên tắc học mới ôn cũ, huấn luyện đi đôi với rèn luyện, huấn luyện các nội dung cơ bản theo thứ tự từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp. “Chúng tôi áp dụng phương châm gần gũi, quan tâm, chia sẻ, nhất là việc “làm gương” đến với chiến sĩ mới. Đồng thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, coi chiến sĩ như anh em một nhà, từ đó đã tạo ra môi trường cởi mở, dân chủ, đoàn kết, thống nhất cao trong đơn vị, giúp chiến sĩ mới tích cực phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. - Đại úy Vũ Công Định, Chính trị viên Đại đội Bộ binh 8 cho biết.

                
   Môn bơi lội là một trong những điểm nhấn    mới trong mùa huấn luyện chiến sĩ mới năm nay.

Thượng tá Đậu Trọng Bơn, Bí thư Đảng ủy - Chính ủy Trung đoàn Bộ binh 812 cho biết: Đây là năm đầu tiên, trung đoàn thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới. Do đó, để hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện được giao, ngay từ đầu năm, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị đã quán triệt, giao nhiệm vụ cho chỉ huy, cán bộ các cấp về công tác huấn luyện chiến sĩ mới. Cùng với đó trung đoàn chú trọng kiện toàn khung huấn luyện; tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ và công tác đảm bảo huấn luyện. Trong quá trình huấn luyện, đơn vị sẽ cập nhật thường xuyên những nội dung mới, những nội dung thay đổi của chương trình huấn luyện chiến sĩ mới do Bộ Quốc phòng phát hành. Trước đó, để công tác huấn luyện chiến sĩ mới đạt kết quả cao, đơn vị đã tập trung làm tốt mọi công tác chuẩn bị  từ củng cố thao trường, bãi tập, mô hình học cụ, vật chất huấn luyện, xây dựng giáo án, bài giảng… cho đến nơi ăn ở, sinh hoạt của các chiến sĩ mới…

Chia tay Trung đoàn Bộ binh 812, không khí huấn luyện của các chiến sĩ mới trên thao trường vẫn diễn ra rộn ràng với tinh thần “vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”, đây là những tín hiệu vui cho một mùa huấn luyện mới.

Thanh Nhàn, ảnh:N.Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trên thao trường huấn luyện chiến sĩ mới