Theo dõi trên

Triển khai các phương án khi phát hiện có F0 trong lớp học

07/03/2022, 15:10

Chủ động triển khai các phương án khi phát hiện có f0 trong lớp học


Hiện nay dịch bệnh Covid – 19 đã xuất hiện ở tất cả cấp học từ mầm non đến Trung học phổ thông. Một số cán bộ, giáo viên cũng dương tính với dịch bệnh nguy hiểm.
Sau khi quay trở lại trường học trực tiếp, không ít cơ sở giáo dục đã xuất hiện các trường hợp học sinh và cả cán bộ và giáo viên bị nhiễm Covid – 19. Trước thực trạng trên, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã chủ động triển khai các phương án xử lý nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan, cũng như để việc giảng dạy không bị gián đoạn. Theo đó, ngay sau khi phát hiện các trường hợp học sinh bị F0, nhà trường đã phối hợp với ngành Y tế, địa phương và phía phụ huynh tiến hành điều tra, nắm thông tin về thời gian học sinh có thể bị nhiễm bệnh. Trên cơ sở đó tiếp tục truy vết xét nghiệm với các trường hợp tiếp xúc, tiếp xúc gần với F0 để đưa ra hướng xử lý. Trong trường hợp học sinh có thể bị dương tính với Covid – 19 khi ở nhà và không tiếp xúc gần với những học sinh khác, thì các lớp học vẫn được tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp, sau khi đã cách ly F0. Tuy nhiên, nếu phát hiện nhiều trường hợp học sinh bị F0, nhiều em tiếp xúc gần và nguy cơ cao thì các lớp học chuyển từ hình thức dạy trực tiếp sang trực tuyến cho đến khi học sinh có kết quả test âm tính và sức khỏe bình thường sẽ quay lại trường để học trực tiếp. Chính vì vậy, công tác giảng dạy sẽ không bị gián đoạn. Việc xử lý F0 trong quá trình dạy học trực tiếp của các cơ sở giáo dục thể hiện sự linh hoạt, thích ứng với tình hình dịch bệnh, tuy nhiên vẫn đảm bảo theo các quy định, hướng dẫn của ngành Y tế và ngành Giáo dục.

dsc_3075.jpg
Tiêm ngừa vắc xin Covid-19 cho học sinh
dsc_5613.jpg
Khu vực cách ly tạm thời tại trường học khiphát hiện có dấu hiệu nhiễm bệnh

ANH KHOA

Bài liên quan
Tánh Linh: 
Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
BTO-Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh vừa yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai các phương án khi phát hiện có F0 trong lớp học