Theo dõi trên

Triển khai cho vay 171,6 tỷ đồng cho 5 chương trình tín dụng theo Nghị Quyết số 11

16/05/2022, 16:39

BTO-Theo công văn 1417 của UBND tỉnh vừa mới ban hành về triển khai cho vay các chương trình tín dụng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/1/2022, đến nay Bình Thuận được Trung ương giao vốn cho vay 5 chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 11 với số vốn được giao trong năm 2022 là 171,6 tỷ đồng.

Theo đó, từ ngày 27/4 đến nay NHCSXH đã giải ngân 14,3 tỷ đồng/288 món vay, trong đó cho vay 13,2 tỷ đồng/244 khách hàng đối với chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, giải ngân 4 khách hàng vay nhà ở xã hội với số tiền giải ngân 667 triệu đồng; 29 hộ gia đình vay 400 triệu đồng để mua máy tính cho 40 học sinh, sinh viên.

Giải ngân cho vay chương trình HSSV

UBND tỉnh giao NHCSXH tỉnh, UBND các địa phương tiếp tục triển khai cho vay 4 chương trình đã được UBND tỉnh giao vốn. Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh, Ban Dân tộc báo cáo UBND tỉnh phê duyệt nhu cầu vốn bổ sung các chương trình cho vay theo Nghị Quyết số 11 tổng hợp gửi Tổng Giám NHCSXH giao vốn bổ sung.

Đối với Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi phối hợp với Ban Dân tộc tham mưu UBND tỉnh giao vốn thực hiện chương trình. Chỉ đạo phòng giao dịch NHCSXH các huyện triển khai cho vay ngay sau khi có văn bản hướng dẫn cho vay. UBND các huyện chỉ đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo, UBND cấp xã cung cấp danh sách trường mầm non dân lập, tư thục cho phòng giao dịch NHCSXH tiếp cận hướng dẫn cho vay. Đồng thời, rà soát đối tượng thụ hưởng chính sách, xây dựng kế hoạch vốn bổ sung cho 4 chương trình (trừ chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm) theo Nghị quyết số 11 của Chính Phủ...

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hỗ trợ công nhân tiền thuê nhà trọ: Chính sách nhân văn
Các ngành liên quan đang gấp rút thực hiện các khâu rà soát danh sách dự kiến hỗ trợ, tiến hành hướng dẫn làm thủ tục để chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động (NLĐ) đến tay đối tượng thụ hưởng. Một chính sách được đánh giá rất nhân văn kịp thời san sẻ gánh nặng cuộc sống NLĐ trở lại công việc sau đại dịch Covid – 19 vừa giúp doanh nghiệp ổn định nguồn lao động.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai cho vay 171,6 tỷ đồng cho 5 chương trình tín dụng theo Nghị Quyết số 11