Theo dõi trên

Triển khai dự án Khu liên hợp hồ điều hòa

05/05/2017, 10:19

BT- Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có Kết luận số 355-KL/TU thống nhất chủ trương triển khai dự án khu vực hồ điều hòa, phường Hưng Long (Phan Thiết). Dự án phù hợp với quy hoạch phân khu chức năng của phường Hưng Long; phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng TP. Phan Thiết đến năm 2025 và sẽ được xem xét, điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TP. Phan Thiết đến năm 2040. Hiện nay điều kiện ở, sinh hoạt của dân cư khu vực này còn nhiều bất cập, mùa mưa lầy lội, ngập nước; không thuận lợi trong công tác cứu thương, thu gom chất thải sinh hoạt, thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy… Khi triển khai dự án sẽ góp phần chỉnh trang đô thị, cải tạo cảnh quan, giải quyết vấn đề ngập úng, hình thành khu dịch vụ - thương mại ở khu vực này.

Thống nhất tên gọi của dự án là: Dự án Khu liên hợp hồ điều hòa, chỉnh trang đô thị và dịch vụ - thương mại Hương Long, Phan Thiết. Về quy hoạch: Phải xác định quy hoạch dự án là Khu liên hợp hồ điều hòa, đô thị và dịch vụ mở, mọi người dân cũng như du khách đến Phan Thiết đều có quyền thụ hưởng các dịch vụ và những tiện ích công cộng trong khu vực này. Phải bảo đảm phù hợp với quy hoạch hạ tầng đô thị, hệ thống cấp nước, hạ tầng giao thông đã được phê duyệt. Khi quy hoạch hạ tầng giao thông cần bảo đảm cân đối hài hòa, đồng bộ với các khu vực xung quanh, trước hết là các trục đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Tất Thành, Tuyên Quang, Lê Lợi và Khu đô thị biển. Đồng thời bám sát các quy chuẩn xây dựng hiện hành để lập quy hoạch chi tiết; trong đó chú ý nâng chiều rộng của lề đường trong khu vực để bảo đảm bố trí đủ hệ thống hạ tầng thiết yếu của đô thị. Chú ý vấn đề xây dựng nhà ở xã hội, bảo đảm thực hiện đúng Nghị định 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

Chủ đầu tư chịu trách nhiệm về nguồn vốn đầu tư dự án và thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước theo quy định. Trong công tác đền bù, giải tỏa, tái định cư cần thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức họp dân để tuyên truyền vận động, bàn bạc, công khai, minh bạch, lấy ý kiến của cộng đồng dân cư để tạo sự đồng thuận cao trong quá trình thực hiện dự án.  

T.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật

Không lơ là, chủ quan trong mọi công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2024
BTO-Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2024 Nguyễn Minh tại hội nghị triển khai một số nội dung chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh (gọi kỳ thi) diễn ra vào sáng 21/5. Tham dự có các thành viên, tổ thư ký của Ban Chỉ đạo kỳ thi và Hiệu trưởng các Trường THPT trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai dự án Khu liên hợp hồ điều hòa