Theo dõi trên

Triển khai Dự án thực hiện bình đẳng giới ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi

24/11/2022, 08:45

BTO- Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn I từ năm 2021 – 2025.

Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đại diện chính quyền và Hội LHPN 4 huyện Tánh Linh, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam.

img_1810.jpg
Bà Lê Thị Hải Yến phát biểu triển khai Dự án 8 trên địa bàn tỉnh

Dự án 8 là một trong 10 dự án thành phần của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, tại 51 tỉnh, nhằm đẩy mạnh, chăm lo đến đối tượng yếu thế phụ nữ và trẻ em, thúc đẩy quyền, trao cơ hội cho họ vươn lên, khẳng định vai trò chủ thể trong tham gia xây dựng, phát triển cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Với trách nhiệm là cơ quan chủ trì triển khai Dự án 8, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp Ban Dân tộc tỉnh, các sở, ban, ngành tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch giai đoạn triển khai đến các cơ quan, đơn vị và địa phương. Theo đó, dự án sẽ thực hiện tại 20 thôn/12 xã thuộc 4 huyện. Tập trung vào 4 nội dung là tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm”; xây dựng và nhân rộng các mô hình tăng cường quyền năng kinh tế cho phụ nữ; đảm bảo tiếng nói và sự tham gia thực chất của phụ nữ, trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế- xã hội; nâng cao năng lực thực hiện lồng ghép giới cho cán bộ trong hệ thống chính trị, già làng, trưởng thôn, chức sắc tôn giáo và người có uy tín.

img_1727.jpg
Nhiều nội dung truyền thông sẽ được đổi mới, gần gũi hơn với hội viên, phụ nữ (Trong ảnh: Buổi truyền thông về kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc tại xã Đức Bình, huyện Tánh Linh)

Phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có 20 tổ truyền thông cộng đồng được thành lập và duy trì hoạt động, có 15 tổ tiết kiệm vay vốn thôn, 1 tổ/nhóm sinh kế có phụ nữ làm chủ hoặc đồng làm chủ, có 3 địa chỉ tin cậy cộng đồng được củng cố, 5 câu lạc bộ “thủ lĩnh của sự thay đổi”…

Tại hội nghị, bà Lê Thị Hải Yến – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Tuy nhiều nội dung thuộc Dự án 8 là vấn đề không mới, nhưng lại đòi hỏi cách tiếp cận và giải pháp thực hiện mới, sự vào cuộc quyết liệt, khoa học, hiệu quả của các cấp, ngành để thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi. Vì thế mong muốn các đơn vị theo sát văn bản triển khai dự án để thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời chủ động phát hiện các vấn đề khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn để Hội LHPN tỉnh và Ban Dân tộc tỉnh báo cáo, đề xuất, có giải pháp kịp thời tháo gỡ, đảm bảo Dự án 8 vận hành hiệu quả và thực chất…

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em
Dự án 8 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I từ năm 2021 - 2025.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai Dự án thực hiện bình đẳng giới ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi