Theo dõi trên

Triển khai sửa chữa các tuyến đường dân sinh bị hư do thi công cao tốc ngay trong tháng 11

06/11/2023, 19:03

BTO-Đó là yêu cầu của của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải đối với Ban Quản lý Dự án 7 và Ban Quản lý Dự án Thăng Long - 2 đơn vị phụ trách các nhà thầu thi công 2 tuyến cao tốc đường bộ Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu giây, khi đi kiểm tra thực tế các đoạn, tuyến đường dân sinh ngày 6/11 mà 2 ban này đã mượn đường để vận chuyển vật liệu thi công 2 tuyến cao tốc.

Cùng đi với đoàn có đại diện Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên – Môi trường, các huyện có cao tốc đi qua, đại diện Ban Quản lý Dự án 7 và Ban Quản lý Dự án Thăng Long .

img20231106131104-1-.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải kiểm tra thực tế các đoạn, tuyến đường dân sinh.

Tổng số 2 tuyến cao tốc có 44 đoạn, tuyến đường dân sinh bị hư hỏng, trong đó tuyến Vĩnh Hảo - Phan Thiết có 32 đoạn tuyến, 1 tuyến đã sửa chữa, còn 31 đoạn tuyến chưa sửa chữa. Cụ thể, Tuy Phong có 2 đoạn tuyến, đã sửa chữa hoàn trả 1 đoạn tuyến, còn 1 đoạn tuyến; Bắc Bình 18 đoạn tuyến chưa sửa chữa hoàn trả; Hàm Thuận Bắc 8 đoạn tuyến chưa sửa chữa và Hàm Thuận Nam có 4 đoạn tuyến chưa sửa chữa.
Tuyến Phan Thiết – Dầu giây có 12 đoạn tuyến đường dân sinh bị hư hỏng, đã sửa chữa 2 đoạn tuyến, còn 10 đoạn tuyến chưa sửa chữa gồm: Hàm Thuận Nam 5 đoạn tuyến, đã sửa chữa hoàn trả 1 đoạn tuyến, còn 4 đoạn tuyến; Hàm Tân 7 đoạn tuyến, đã sửa chữa hoàn trả 1 đoạn tuyến, còn 6 đoạn tuyến chưa sửa chữa.

1b9e05dfca6ffc9313e36fcd47f96561(1).jpg
Kiểm tra hầm chui Suối Ré thuộc xã Hàm Minh

Qua kiểm tra ở hầm chui Suối Ré thuộc xã Hàm Minh, Hàm Thuận Bắc, nơi đây từng bị ngập sâu đến 1/3 hầm chui, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải yêu cầu Ban Quản lý Dự án 7 điều chỉnh phương án thi công, nhất là mương dẫn – thu nước cho hầm cầu để hầm cầu không bị ngập. Với vòng xoay ở nút giao cầu vượt km 28, qua quan sát dòng xe lưu thông qua vòng xoay, do diện tích vòng xoay quá lớn trong khi bề rộng mặt đường hẹp và gắt nên dễ gây tai nạn giao thông cho người đi đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý Dự án 7 phối hợp với Thường trực Ban an toàn giao thông tỉnh và các bộ liên quan điều chỉnh lại vòng xoay nhỏ hơn hoặc mở rộng tuyến đường để giúp người dân lưu thông tốt hơn.

img20231106103104.jpg
Vòng xoay km28 cần điều chỉnh phù hợp.

Tại tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đại diện Ban Quản lý Dự án 7 cho biết đã làm các bước thủ tục cũng như đôn đốc nhà thầu triển khai thi công các đoạn, tuyến đường dân sinh, đồng thời hứa với đoàn công tác trong tháng 11 sẽ triển khai đồng loạt thi công các đoạn, tuyến mà nhà thầu và Ban Quản lý Dự án 7 đã ký thỏa thuận với huyện và tỉnh.

Ở tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tuyến đường từ quốc lộ 1 ở xã Tân Lập  vào thôn Tà Mon khoảng 3,5 km. Hiện trạng tuyến đường hư hỏng nặng, mặt đường nhựa hầu như bong tróc toàn bộ. Tuyến đường này đơn vị thi công, Ban Quản lý Dự án Thăng Long từng ký biên bản với Sở Giao thông vận tải cam kết sẽ hoàn thành và hoàn trả vào ngày 10/11 nhưng đến nay vẫn chưa khởi công. Bức xúc trước việc người dân phải vất vả đi lại trên tuyến đường đất bụi bặm và lời “hứa suông” của nhà thầu và Ban Quản lý Dự án Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chất vấn Ban Quản lý Dự án Thăng Long bao giờ làm? Ông Đinh Công Minh – Giám đốc Ban Quản lý Dự án Thăng Long cho biết sẽ kiên quyết làm trong tuần này. “ Nếu nhà thầu không làm, Ban Quản lý Dự án Thăng Long sẽ chỉ định đơn vị khác làm, chậm nhất là sẽ khởi công vào ngày 10/11, Ban sẽ chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh Bình Thuận…” - ông Minh hứa với đoàn công tác.

img20231106131028.jpg
Đường đến thôn Tà Mon hư hỏng nặng.

Qua kiểm tra các đoạn, tuyến đường của các huyện từ Tuy Phong đến Hàm Tân mà đơn vị thi công cùng 2 ban đã mượn để vận chuyển vật liệu thi công 2 tuyến cao tốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải yêu cầu 2 ban quản lý phải có trách nhiệm làm ngay trong tháng 11 các đoạn, tuyến đường đã mượn chở vật liệu thi công 2 tuyến cao tốc, trả lại hiện trạng ban đầu để đảm bảo cho người dân lưu thông…

                                                        

PHÚC THẮNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp tục ứng phó với gió mạnh trên biển
BTO-Đây là nội dung công văn của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh đến các địa phương, sở ngành liên quan vào sáng nay (6/11).
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai sửa chữa các tuyến đường dân sinh bị hư do thi công cao tốc ngay trong tháng 11