Theo dõi trên

Triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam

06/11/2023, 14:41

BTO-Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ diễn ra từ 27/11 - 3/12/2023 và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 bắt đầu từ 0 giờ thứ sáu ngày 1/12 đến 12 giờ ngày 3/12/2023.

Liên quan đến chương trình này, Sở Công Thương Bình Thuận vừa xây dựng Kế hoạch triển khai “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023”. Theo đó cho biết các hoạt động triển khai “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia” bao gồm: Hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số. Các hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến và hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp, cơ quan quản lý thông qua Hệ thống giải quyết tranh chấp trong thương mại điện tử.

dong-luc-tmdt-1.jpg
(Ảnh minh họa).

Cùng với đó cũng triển khai “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023” trên các hệ thống website, ứng dụng của chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc và chương trình khuyến mãi sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - phân phối thông qua thương mại điện tử. Ngoài ra còn tổ chức không gian triển lãm sản phẩm chính hãng của doanh nghiệp Việt tại thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Với doanh nghiệp sẽ tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số và giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham gia trải nghiệm, qua đó thúc đẩy thương mại điện tử theo vùng…

Thông qua các hoạt động sẽ tăng cường công tác truyền thông để người dân, doanh nghiệp biết được chính sách, chương trình của Chính phủ về phát triển thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. Đẩy mạnh triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến và thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết, sử dụng sản phẩm chính hãng, đặc biệt là chú trọng hỗ trợ cho sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam. Bên cạnh đó còn thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng các giải pháp thanh toán điện tử, hướng đến phát triển giải pháp thanh toán đảm bảo trong thương mại điện tử là nền tảng để xây dựng niềm tin của người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến...

Được biết chương trình được diễn ra trên phạm vi toàn quốc, do vậy đối tượng tham gia là tất cả các tổ chức, thương nhân theo quy định của pháp luật. Còn hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100% (theo quy định tại Nghị định số 81/2018/NĐCP của Chính phủ).

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cần có giải pháp khắc phục những hạn chế, đảm bảo sức cạnh tranh của nền kinh tế
Sáng 24/10, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Quốc hội tiến hành thảo luận tại Tổ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) 2023; dự kiến kế hoạch phát triển KTXH 2024; tình hình thực hiện ngân sách nhà nước (NSNN) 2023, dự toán NSNN, phương án phân bổ ngân sách Trung ương 2024... Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận tham gia thảo luận tại tổ 15.
Nổi bật
Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận tại Seoul, Hàn Quốc
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, chiều tối qua 7/5, tại Thủ đô Seoul, đoàn công tác tỉnh Bình Thuận do ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận. Sự kiện này đã thu hút hơn 80 đại diện của các tổ chức, đại lý, công ty du lịch, đối tác và truyền thông báo chí ở xứ sở Kim Chi tham dự.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam