Theo dõi trên

Trực tuyến về tình hình Tết Nguyên đán: Dân vui, tết an toàn

03/02/2017, 08:58

BT- Sáng 2/2, UBND tỉnh tổ chức  họp trực tuyến  về tình hình Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai chủ trì cuộc họp. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng dự và chỉ đạo.

 Quán triệt các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, các ngành đã chủ động, có kế hoạch cụ thể, chu đáo, bảo đảm cho người dân vui xuân, đón tết. Tình hình thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 ổn định, chất lượng hàng hóa tốt, giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 1/2017 ước thực hiện 3.978 tỷ đồng, tăng 12,4% so cùng kỳ năm trước. Đối tượng chính sách được quan tâm. Đã hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức nhà nước, cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang, cán bộ thuộc UBND xã, phường, thị trấn và các đối tượng chính sách  83,5 tỷ đồng, trong đó cấp hỗ trợ Tết Nguyên đán cho các đối tượng chính sách là 37,1 tỷ đồng. Từ ngày 29 đến mùng 4 tết, toàn tỉnh xảy ra 5 vụ phạm pháp hình sự, giảm 3 vụ so Tết Bính Thân 2016. Xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6 người, so  Tết Bính Thân 2016 tăng 2 vụ. Ngoài ra, còn xảy ra 9 vụ va chạm giao thông, nguyên nhân gây tai nạn chủ yếu do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực của các sở, ngành trong việc thực hiện tốt nhiệm vụ góp phần giúp nhân dân đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Bí thư cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương bám sát chương trình công tác tháng 2 để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khẩn trương rà soát, triển khai thực hiện tốt hội trại tòng quân, lễ giao nhận quân và đưa thanh niên lên đường nhập ngũ, không để xảy ra đơn thư phản ánh. Thực hiện Nghị quyết số 04, số 05 và số 06 của Ban Chấp hành Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, thủ trưởng cơ quan đơn vị cần có kế hoạch tổ chức thực hiện tốt chương trình hành động của Tỉnh ủy.                 

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trực tuyến về tình hình Tết Nguyên đán: Dân vui, tết an toàn